Nghiên cứu mới xác định thêm các tình trạng COVID-19 kéo dài

Cập nhật, 00:22, Thứ Hai, 17/10/2022 (GMT+7)
Nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu Permanente Trung Đại Tây Dương và ĐH Johns Hopkins đã xác định được 17 tình trạng liên quan đến COVID-19 kéo dài và di chứng cấp tính sau nhiễm SARS-COV-2 để chẩn đoán và điều trị tình trạng này tốt hơn. 
 
17 tình trạng được xác định là: bệnh đường hô hấp; bệnh tiểu đường; bệnh đường tiêu hóa; chóng mặt; đau bụng; đau ngực không đặc hiệu; rối loạn sức khỏe tâm thần; rối loạn lo âu; các triệu chứng sinh dục; mệt mỏi và khó chịu; rối loạn nhịp tim; rối loạn hệ thần kinh; suy hô hấp; anosmia (mất khứu giác); buồn nôn và ói mửa; rối loạn chất lỏng và điện giải; rối loạn dinh dưỡng, nội tiết và chuyển hóa.
 
Các nhà nghiên cứu quan tâm nhất đến các tình trạng phát triển ở bệnh nhân trong vòng 30 ngày sau khi xét nghiệm COVID-19 dương tính và tồn tại trong gần 4 tháng kể từ ngày sau xét nghiệm và các tình trạng phát triển trong khoảng thời gian từ 30 - 120 ngày sau khi xét nghiệm dương tính. Các tình trạng chính bao gồm mất khứu giác, rối loạn nhịp tim, tiểu đường, rối loạn sinh dục, mệt mỏi và đau ngực.
 
HẢI HUỲNH (nguồn: MedicalXpress)