Hội thảo khoa học "Giải pháp chống thấm công nghệ Việt"

Cập nhật, 15:42, Thứ Hai, 10/10/2022 (GMT+7)

 

Trường ĐH Xây dựng Miền Tây ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty INTOC.
Trường ĐH Xây dựng Miền Tây ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty INTOC.

Sáng 10/10, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây đã phối hợp với Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) tổ chức buổi Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp chống thấm công nghệ Việt”.

Hội thảo đã chỉ ra các nguyên nhân thấm dột như: Tầng hầm nằm sâu trong lòng đất đối diện với nguy cơ thấm do ảnh hưởng của nước ngầm; các hạng mục khác như bể bơi, sân thượng, nhà vệ sinh… đối diện với nguy cơ thấm dột do thường xuyên tiếp xúc với nước. Ngoài ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng thì thấm dột còn làm giảm tính thẩm mỹ của công trình, chi phí để khắc phục và bảo trì khá cao.

Vấn đề chống thấm đang được sự quan tâm của toàn xã hội trong hiện trạng nhiều công trình xây dựng cả công trình dân dụng, công nghiệp và giao thông đều có thể chịu ảnh hưởng bởi thấm, dột. Hội thảo nhằm giúp giảng viên, sinh viên và những người làm công tác xây dựng hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm qua đó tiếp cận và lựa chọn công nghệ, giải pháp chống thấm phù hợp hạn chế thiệt hại do thấm dột gây ra đến mức thấp nhất.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN