Phát triển tay giả hỗ trợ bằng hơi thở

Cập nhật, 19:52, Chủ Nhật, 07/08/2022 (GMT+7)

 

Các nhà nghiên cứu ĐH Oxford đã phát triển bộ phận tay giả mang tính “cách mạng” được hỗ trợ và điều khiển bằng hơi thở của người dùng.

Thiết bị trọng lượng nhẹ này mang lại một giải pháp thay thế cho các bộ phận giả trên cơ thể được điều khiển bằng cáp Bowden được phát triển vào đầu thế kỷ 19. Theo đánh giá về các bộ phận giả được cung cấp năng lượng từ cơ thể qua đường truyền bằng cách sử dụng mô phỏng robot, các bộ phận giả được cung cấp năng lượng từ cơ thể thường sử dụng cáp Bowden để truyền chuyển động cơ thể và các lực tạo ra bởi các chuyển động uốn và gập ở khớp vai để vận hành một thiết bị đầu cuối cơ học.

Thiết bị này đặc biệt dành cho những người quá trẻ hoặc không thích hợp về mặt giải phẫu với hệ thống dây và cáp khó chịu.

“Thiết bị hỗ trợ bằng hơi thở của chúng tôi cung cấp một tùy chọn chân, tay giả mới có thể được sử dụng mà không hạn chế bất kỳ chuyển động cơ thể nào của người dùng. Đây là một trong những cách tiếp cận thiết kế thực sự mới đầu tiên để cung cấp sức mạnh và điều khiển chân, tay giả kể từ khi xuất hiện hệ thống cáp truyền động hơn 2 thế kỷ trước”- GS. Jeroen Bergmann cho biết.

MINH CHÂU (nguồn: InterestingEngineering)