Phim Việt quay 60% bối cảnh tại Mỹ

Cập nhật, 16:13, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Được coi là phim điện ảnh đầu tiên khai thác về đề tài y khoa, ekip thực hiện Giấc mơ Mỹ rất “chịu chơi” khi thực hiện đến 60% bối cảnh quay tại Mỹ.

Mai Thu Huyền và Bình Minh - hai diễn viên chính của Giấc mơ Mỹ
Mai Thu Huyền và Bình Minh - hai diễn viên chính của Giấc mơ Mỹ

Đoàn phim Giấc mơ Mỹ (The American Dream) vừa có buổi ra mắt chính thức trước báo chí sau khi hoàn thành quá trình ghi hình.

Bộ phim của nữ đạo diễn Davina Hồng Ngân có sự tham gia của: Mai Thu Huyền, Bình Minh, Kyo York, Đinh Y Nhung, Ramani Raja, Trương Thế Vinh, Mai Thu Trang, á khôi thể thao Băng Châu, Văn Tùng, Mai Huỳnh, bé A Pù…

Giấc mơ Mỹ thuộc thể tâm lý – tình cảm lãng mạn và có thể coi là bộ phim điện ảnh đầu tiên khai thác về đề tài y khoa với những cảnh quay ấn tượng, rõ nét và chân thật về ngành y với sự tư vấn chuyên môn của nhiều giáo sư, bác sĩ.

Một điều khá thú vị, phim có 60% bối cảnh ở các địa danh nổi tiếng tại 15 thành phố lớn ở California (Mỹ) cũng như một số cảnh đẹp tại Việt Nam.

Riêng tại Mỹ, ekip đã đầu tư nhiều bối cảnh sang trọng và hoành tráng như: du thuyền 5 sao, máy bay trực thăng cũng như một đoàn xe moto phân khối lớn để thực hiện những cảnh quay góp phần tạo nên sự hấp dẫn và sinh động cho phim.

Trước đó giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền đã mất một khoảng thời gian khá dài để tìm hiểu và khảo sát vị trí địa lý, khí hậu cũng như các quy định để có được những ngày quay suôn sẻ tại Mỹ.

Ngoài ra, đây là bộ phim trải dài qua các mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông cũng như rất nhiều giai đoạn khác nhau trong khoảng thời gian trải dài 12 năm cả ở Việt Nam và Mỹ nên đạo diễn, diễn viên, các chuyên gia stylist, phục trang và hoá trang đã phải nghiên cứu rất kỹ về tạo hình và trang phục cho từng diễn viên.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris đã vẽ và tạo mẫu rất nhiều trang phục cho các diễn viên trong bộ phim này.

 “Đây là bộ phim mà Huyền và đạo diễn Hồng Ngân rất tâm đắc nên đã cùng cả êkip dành nhiều thời gian và tâm huyết, đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất tiền kỳ đến hậu kỳ.

Huyền hy vọng với việc khai thác một đề tài hoàn toàn mới trên màn ảnh rộng, sự tham gia của những người rất tâm huyết, giỏi chuyên môn, ‘Giấc mơ Mỹ’ hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những điều thú vị và hấp dẫn” - diễn viên Mai Thu Huyền chia sẻ.

Phim dự kiến phát hành ngày 8-12-2017 tại Việt Nam và tháng 1-2018 tại các khu vực tập trung đông cộng đồng người Việt tại Mỹ như: Orange County, San Jose, San Diego, Houston, Dallas…

Theo SGGPO