"Tik tak, anh yêu em"- Hài hước, tươi sáng

Cập nhật, 13:17, Thứ Năm, 04/08/2016 (GMT+7)

Mô-típ không mới nhưng phim tình cảm Việt Nam "Tik tak, anh yêu em" để lại trong lòng khán giả những cảm xúc ngọt ngào về tình yêu, tình thân, tình bạn.

Câu chuyện khiến người xem tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với người nghèo khổ, bất hạnh khi họ sống nhân ái, chân thành và luôn nỗ lực vươn lên.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Chàng khờ Tài cứu người đẹp Mi trong một cảnh phim.
Chàng khờ Tài cứu người đẹp Mi trong một cảnh phim.

Phim kể về chuyện tình giữa một chàng khờ nghèo khó nhưng tốt bụng với cô tiểu thư xinh đẹp, nhân hậu theo kiểu cổ tích truyền thống, với thông điệp "ở hiền gặp lành".

Nhưng câu chuyện lại mang màu sắc hiện đại khi lồng vào những yếu tố thời sự, hậu trường ngành công nghiệp giải trí. Đồng thời, mâu thuẫn, kịch tích được xây dựng trên những sân si, yêu, hận của con người, đã làm nên một bộ phim khá tròn trịa.

Cuối phim, đạo diễn Trần Ka My đề lời tặng "Dành cho những ai đang nghĩ mình khổ nhất thế gian" như một thông điệp đơn giản và súc tích đến với người xem rằng: nếu sống và suy nghĩ tích cực, bạn sẽ vượt qua khổ đau, bất hạnh để tìm được hạnh phúc.

Mỗi người sẽ có những khó khăn hay nỗi khổ riêng nhưng "không ai có thể khổ mãi được"- như lời mà các nhân vật thường nói với nhau trong phim.

Minh chứng cho thông điệp này chính là cuộc đời của chàng khờ Tài khoai trong phim. Cha vào tù, hai mẹ con Tài sống trong căn chòi rách ở vùng ngoại ô và mưu sinh bằng nghề bán khoai lang.

Tài cao lớn, đẹp trai nhưng khờ khạo, thật thà, hay giúp đỡ người khác. Trong một lần giúp người đàn ông lấy lại đồ bị cướp, Tài được ông ta tặng cho chiếc đồng hồ đeo tay cũ và nói rằng đó là chiếc đồng hồ may mắn.

Kể từ đó, số phận chàng khờ bước sang ngã rẽ mới khi anh liên tiếp gặp may trong mọi việc: có nhà mới hiện đại, có tình yêu với Mi- một giám đốc xinh đẹp, có sự nghiệp sáng chói khi trở thành diễn viên, ca sĩ…

Cứ ngỡ, mạch phim hướng người xem tin vào những điều thần kỳ như trong cổ tích từ chiếc đồng hồ may mắn. Nhưng càng về sau, đạo diễn Trần Ka My và biên kịch đã lý giải những may mắn của Tài một cách khá thuyết phục.

May mắn của Tài có sự sắp xếp của một nhân vật bí ẩn nhưng chủ yếu là nhờ tấm lòng trong sáng, lương thiện của anh.

Ngược lại, Lộc, bạn thân của Tài, cũng mong muốn được đổi đời nên đeo chiếc đồng hồ may mắn.

Thế nhưng, dù trải qua những tình huống giống như Tài nhưng vì sự khác biệt trong tính cách, trong ứng xử nên Lộc gặp toàn xui xẻo.

Một điểm nhấn ấn tượng khác của phim là Tài biết dừng lại đúng lúc, biết mình ở đâu và điều gì mới phù hợp với năng lực của mình.

Sau khi bị người khác hãm hại khiến sự nghiệp ca hát, diễn xuất xuống dốc, cộng với nỗi đau mất mẹ, Tài từ bỏ làng giải trí, về cuốc đất trồng rau.

Điều này đã giúp Tài tạo dựng được sự nghiệp vững vàng bằng năng lực của mình chứ không phải là sự hào nhoáng, giả dối khi anh làm con rối cho người khác giật dây trong ngành giải trí.

Đặc biệt, diễn viên Lương Thế Thành lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh nhưng đã thể hiện xuất sắc một chàng khờ hiếu thuận, sống tình nghĩa và có chút ương bướng, cố chấp.

Tình mẫu tử trong phim, thông qua nhân vật Tài và mẹ của anh, là một điểm sáng khác của phim.

Tuy nhiên, phim vẫn mắc lỗi về mạch truyện và chi tiết. Người xem cảm thấy Tài nổi tiếng quá dễ dàng và bị hạ bệ cũng quá nhanh bởi những thủ đoạn không có gì mới của đối thủ.

Những hạn chế này cũng dễ được bỏ qua vì xét về tổng thể, "Tik tak, anh yêu em" là bộ phim mang lại cho người xem những cảm xúc khá trọn vẹn, với cao trào, kịch tính vừa phải, tiếng cười đủ duyên và cái kết tươi sáng, ý nghĩa.

Theo Cần Thơ Online