Hành động đẹp khi lượm được của rơi

05:08, 07/08/2024

Trong cuộc sống hối hả hiện nay vẫn xuất hiện nhiều tấm gương với nghĩa cử cao đẹp. Việc làm nhỏ nhưng góp phần làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và đáng sống hơn, thông qua việc lượm được của rơi và trả lại cho người bị mất.

(VLO) Trong cuộc sống hối hả hiện nay vẫn xuất hiện nhiều tấm gương với nghĩa cử cao đẹp. Việc làm nhỏ nhưng góp phần làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và đáng sống hơn, thông qua việc lượm được của rơi và trả lại cho người bị mất.

Lượm được của rơi, chị Trương Thị Hồng Nhi đến cơ quan công an để nhờ trao lại người bị mất.
Lượm được của rơi, chị Trương Thị Hồng Nhi đến cơ quan công an để nhờ trao lại người bị mất.

Trả lại tiền rơi bằng thu nhập gần 1 tháng bán vé số

Hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn, thu nhập chính từ công việc bán vé số hàng ngày, nên 3,5 triệu đồng đối với chị Trương Thị Hồng Nhi (SN 1985, cư ngụ tại xã Bình Phước, huyện Mang Thít) gần bằng lợi nhuận 1 tháng trời ròng rã bán vé số. Thế nhưng khi lượm được của rơi, chị Nhi đã quyết định đem đến Công an TT Long Hồ để bàn giao và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Chị Nhi kể trên đường đi bán vé số trên QL53, đoạn thuộc Khóm 2, TT Long Hồ, chị thấy có một cái bóp rơi trên đường. Sau đó chị Nhi lượm lên phát hiện trong bóp có tiền, và một số giấy tờ tùy thân khác nên đến Công an TT Long Hồ giao lại và nhờ tìm người đánh rơi.

Thời điểm tiếp nhận, cơ quan công an xác nhận bên trong bóp có 3,5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Lê Thanh Hùng (SN 1973, ngụ tại xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn).

Qua liên hệ về nơi cư trú, trong ngày, ông Hùng đã đến Công an TT Long Hồ để nhận lại của rơi. Mặc dù thu nhập từ nghề bán vé số mỗi ngày lời chỉ khoảng 150.000đ nhưng chị Nhi vẫn trả lại tiền cho người đánh rơi.

Chị Nhi cho biết: “Nhà khó khăn thật, nhưng khi lượm được tiền thì tôi nghĩ ngay đến việc lỡ mình cũng bị mất tài sản như vậy thì sẽ rất khổ, nên tôi quyết định ngay là phải đem đến công an thị trấn nhờ tìm người bị mất để gửi lại. Họ vui khi nhận lại tài sản, tui cũng vui lây”.

Hành động đẹp của cựu chiến binh

Trên đường đi đến UBND huyện Long Hồ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cựu chiến binh Trần Huy Hùng (SN 1957, ngụ ấp Phú An, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) lượm được một cái bóp bị đánh rơi sau đó đến công an để nộp lại.

Theo ông Hùng, trên đường đi từ nhà đến UBND huyện Long Hồ trên ĐT909 ông thấy có một cái bóp rơi trên đường.

Sau đó ông Hùng dừng xe lại lượm lên phát hiện trong bóp có tiền, vàng và một số giấy tờ tùy thân nên đến Công an xã Phú Đức giao lại và nhờ tìm người bị rớt mất.

Tại cơ quan công an tiếp nhận bên trong bóp có gần 3 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền và một số giấy tờ tùy thân.

Đến chiều tối cùng ngày, người đánh rơi bóp đã đến Công an xã Phú Đức nhận lại của đánh rơi. Việc làm của ông Hùng đáng được trân trọng.

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Hải- Trưởng Công an xã Phú Đức (huyện Long Hồ), chú Hùng là một cựu chiến binh gương mẫu tại địa phương. Vừa qua chú lượm được của rơi và đã đến công an xã để gửi lại. Ngay sau đó cơ quan công an đã liên hệ và tìm được người bị mất để trao lại tài sản.

Trước đó, hai học sinh Trường THCS Phú Đức cũng đã lượm được tiền và trả lại người đánh rơi. Công an xã cũng đã kết hợp với nhà trường kịp thời tuyên dương hành động đẹp của hai em.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh