Người cán bộ hội hết lòng giúp đỡ người nghèo

05:07, 10/07/2024

Là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Hiệp, ông Lê Văn Diệu (sinh năm 1951, ngụ ấp Hồi Thạnh, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) thấu hiểu được những người có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày họ đã vất vả lo cho cuộc sống còn không đủ ăn huống chi chẳng may có bệnh tật thì khó khăn đó nhân lên gấp bội, đặc biệt là những hộ không thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

(VLO) Là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Hiệp, ông Lê Văn Diệu (sinh năm 1951, ngụ ấp Hồi Thạnh, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) thấu hiểu được những người có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày họ đã vất vả lo cho cuộc sống còn không đủ ăn huống chi chẳng may có bệnh tật thì khó khăn đó nhân lên gấp bội, đặc biệt là những hộ không thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Từ những ý nghĩ muốn giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn, bệnh tật, ông Diệu nghĩ đến việc mua thẻ BHYT để giúp họ đi điều trị khi có bệnh tật. Nghĩ và làm, ông dùng số tiền dành dụm của gia đình có được hàng năm mua từ 10-15 thẻ BHYT để tặng người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật (ảnh).

Chị Trần Thị Cương (ngụ ấp Hồi Xuân, xã Xuân Hiệp) cho biết: Tôi bị bệnh nhiều năm nay, được bác sĩ chẩn đoán là thoái hóa 2 đốt sống và viêm khớp dạng thấp, bác sĩ khuyên không được làm nặng quá 5kg. Từ khi bị bệnh, hàng ngày tôi làm sữa chua đi bán quanh chợ xã thu nhập không đủ trang trải gia đình, còn phải lo cho con ăn học.

Hàng tháng phải đi điều trị bệnh với chi phí hơn 1 triệu đồng/lần, số tiền này quá sức đối với tôi. Từ khi có ông Diệu mua cho thẻ BHYT nên việc điều trị bệnh có phần thuyên giảm, năm nay là năm thứ 4 tôi nhận thẻ BHYT của ông Diệu, tấm lòng của ông thật là đáng quý, ơn nghĩa này tôi ghi nhận suốt đời.

Ngoài ra, mỗi năm ông Diệu đều tặng từ 400 phần quà hỗ trợ người nghèo nhân dịp Tết Nhân ái tại địa phương. Thực hiện kế hoạch mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, ông Diệu nhận trợ cấp hàng tháng 6 địa chỉ với mỗi hộ 200.000 đồng.

Không những vậy, mỗi khi có người cần giúp đỡ đột xuất thì ông sẵn sàng giúp đỡ từ 1-2 triệu đồng/lần. Có lần một hộ nghèo xây dựng nhà do vận động nguồn kinh phí có hạn nên chỉ xây được phần nhà còn các công trình phụ thì không đủ tiền và họ tìm đến ông.

Khi biết được hoàn cảnh trên ông Diệu sẵn sàng tặng hơn 10 triệu đồng để làm nhà vệ sinh cho hoàn thiện căn nhà.

Ông cũng là người thường xuyên đóng góp vào mục địa chỉ nhân đạo của Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long.

Ông Diệu chia sẻ: Hiện tại các con đã có sự nghiệp ổn định, nhà chỉ còn hai ông bà, hơn nữa gia đình cũng có sự hỗ trợ của các con. Ngoài ra, còn có thu nhập từ vườn cây ăn trái nên cũng ổn định kinh tế gia đình. Việc giúp đỡ người nghèo vừa là tâm nguyện đồng thời cũng được các con ủng hộ.

Ông Nguyễn Hữu Đức- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Hiệp, nhận xét: Việc làm nhân đạo của ông Lê Văn Diệu tạo sự đoàn kết, nhân ái trong cộng đồng, giúp đỡ nhau khi có khó khăn, đột xuất là thể hiện tinh thần, đạo đức và thực hiện bộ quy tắc ứng xử của người cán bộ hội hiện nay.

Tương trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng đó cũng là một phần nội dung hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, đặc biệt là trong những lúc khó khăn, cấp bách nhất. Việc làm này cũng là tiêu chí của người làm công tác Hội Chữ thập đỏ mà ông Lê Văn Diệu đã thể hiện rất rõ tinh thần đó.

Bài, ảnh: PHÚ THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh