Chị chủ quán tử tế

Cập nhật, 05:57, Chủ Nhật, 12/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Mới đây, trong lúc chơi cờ tướng tại quán cà phê của chị Lê Thị Ngọc Hạnh (52 tuổi, ở ấp An Điền 2, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm), tôi có làm rơi một số tiền.

Lúc về đến nhà, tôi mới phát hiện mình bị mất tiền mà không nhớ nổi là mất trong tình huống nào. Hôm sau, khi tôi vừa đến quán thì chị Hạnh hỏi tôi có làm rớt tiền không, sau đó chị đưa lại tôi đầy đủ số tiền mà mình bị mất.

Trước đó, cũng trong lúc tôi mải mê chơi cờ tướng ở quán của chị Hạnh, tôi có đánh rơi cái ví tiền xuống nền gạch lúc nào không hay. Chị Hạnh thấy vậy nhắc tôi “cái ví của chú Tư rớt kìa!”.

Tôi liền lấy lên, trong ví có một số giấy tờ tùy thân và có 500.000đ. Thú thật, nếu lỡ rơi mất một ít tiền thì cũng không phải là chuyện gì to tát.

Nhưng không may rớt mất ví, mà trong đó có nhiều giấy tờ tùy thân thì khá là phiền phức, vì phải mất công đi làm lại những loại giấy tờ này thì mất rất nhiều thời gian.

Hành động nhỏ của chị Hạnh cho thấy chị là một người tử tế. Xã hội mà có nhiều người tử tế như chị thì đáng quý biết bao!

LÊ VĂN CĂNG