Trả lại tài sản gần 50 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật, 19:37, Thứ Tư, 11/05/2022 (GMT+7)

 

Chị Trần Ngọc Tuyết trao trả số tài sản bị đánh rơi trước đó cho chị Mười dưới sự chứng kiến của lực lượng Công an xã An Phước.
Chị Trần Ngọc Tuyết trao trả số tài sản bị đánh rơi trước đó cho chị Mười dưới sự chứng kiến của lực lượng Công an xã An Phước.

(VLO) Ngày 10/5, chị Trần Ngọc Tuyết (SN 1977, ngụ huyện Mang Thít), là tiểu thương ở chợ An Phước (Mang Thít), đã nhặt được của rơi và đến Công an xã An Phước bàn giao lại số tài sản này.

Theo lời chị Tuyết trình bày, thì vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 10/5, trên đường từ chợ về thì chị Tuyết có nhặt được 1 giỏ xách, bên trong có chứa 31 triệu đồng và 2 chỉ vàng 18K.

Qua kiểm tra chiếc giỏ trên, chị biết đó là của người khác đánh rơi nên chị Trần Ngọc Tuyết đã mang tài sản trên đến Công an xã An Phước để giao lại, đồng thời mong muốn lực lượng công an sớm tìm lại người bị mất tài sản để trả lại.

Qua xác minh cũng như phát loa truyền thanh thông tin về trường hợp có người bị đánh rơi số tài sản trên. Ngay sau đó khoảng 11 giờ cùng ngày, thì Công an xã đã tìm ra và xác định đây là tài sản của chị Nguyễn Thị Bé Mười (SN 1983, ngụ ở Khóm 4, thị trấn Cái Nhum) bị đánh rơi trước đó.

Tại buổi làm việc trao trả tài sản bị đánh rơi, chị Mười rất vui mừng, cho rằng khó có thể tìm lại được số tài sản trên do thời điểm đánh rơi là trên đường liên xã, mật độ người và phương tiện lưu thông rất đông cũng như không biết bị đánh rơi tài sản tại địa điểm nào.

Tại đây, chị Mười đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an xã An Phước, đặc biệt cảm ơn tấm lòng rất đáng trân quý của chị Trần Ngọc Tuyết. Tinh thần không tham của rơi, nhặt được của rơi trả người bị mất của chị Trần Ngọc Tuyết rất xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)