Vững bước đi lên dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

06:02, 03/02/2024

Qua từng thời kỳ, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long luôn quyết tâm đoàn kết, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng vào điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đề ra những biện pháp kịp thời, hiệu quả để lãnh đạo Nhân dân vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. 
 

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng.
Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng.
Qua từng thời kỳ, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long luôn quyết tâm đoàn kết, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng vào điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đề ra những biện pháp kịp thời, hiệu quả để lãnh đạo Nhân dân vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. 
 
Đường lối, chủ trương đúng đắn, kinh tế- xã hội khởi sắc
 
Năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen.
 
Với sự lãnh đạo của BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của Nhân dân, Vĩnh Long đã thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực mà Nghị quyết năm 2023 đã đề ra.
 
Nổi bật như tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 2,61% so với cùng kỳ. GRDP bình quân đầu người đạt 75,3 triệu đồng, tăng 6,3 triệu đồng so năm 2022. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trong năm đạt 17.523 tỷ đồng, tăng 5,7% so năm 2022. Đã khởi công xây dựng 222/225 công trình, dự án theo kế hoạch.
 
Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được quan tâm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn mới giảm còn 1,03%, tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM tăng lên 85%. Tiếp tục hỗ trợ cất mới nhà ở cho gia đình chính sách và đối tượng nghèo khó khăn về nhà ở.
 
Tổ chức thành công các ngày lễ lớn trang trọng, thiết thực để lại dấu ấn trong lòng người dân. Lĩnh vực quốc phòng- an ninh được củng cố, tăng cường; nhất là an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…
 
Đặc biệt, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được chú trọng hơn; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.
 
Lãnh đạo tốt công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và các chức danh Nhà nước bầu nhiệm kỳ 2026-2031; kiện toàn, sắp xếp, điều động, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo sở, ngành, địa phương còn khuyết; tăng cường công tác quản lý đảng viên mới. Năm 2023, có 96,95% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm.
 
Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023).
Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023).

Những kết quả đạt được nêu trên đã khẳng định vai trò to lớn của Đảng bộ tỉnh cùng sự chung sức, đồng lòng, thống nhất ý chí của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh.

BCH Đảng bộ tỉnh đã kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đạt được, đề ra những chủ trương đường lối đúng đắn, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, linh hoạt; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vận động Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết đề ra.

 
Tiếp tục chặng đường vinh quang dưới lá cờ vẻ vang của Đảng
 
Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cũng là năm chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
 
Để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, tập trung triển khai thực hiện tốt các chương trình, đề án để Vĩnh Long phát triển nhanh và bền vững.
 
Trong đó, tập trung ưu tiên cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; giải quyết có hiệu quả những khó khăn, hạn chế, yếu kém cả trước mắt lẫn lâu dài của nền kinh tế để giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng nhanh và bền vững; phấn đấu GRDP tăng bình quân 2 năm (2024-2025) là 7,1%; tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn trong việc thực hiện các khâu đột phá. Đẩy mạnh phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn các ngành, các lĩnh vực, mô hình kinh doanh mới có hiệu quả. 
 
Tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch trọng điểm. Phối hợp với Bộ GT-VT lập dự án nâng cấp, mở rộng QL54, dự án kết nối giao thông cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ với đường Võ Văn Kiệt; khởi công xây dựng cầu Đình Khao; lập dự án đầu tư kết nối giao QL53-54; triển khai đầu tư các công trình, dự án kế hoạch năm 2024.
 
Đồng thời, khẩn trương triển khai thực hiện các quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng huyện, quy hoạch bảo tồn lò gạch gốm Mang Thít, quy hoạch Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL.
Những kết quả đạt được trong năm 2023 đã khẳng định sự chung sức, đồng lòng, thống nhất ý chí của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh.
Những kết quả đạt được trong năm 2023 đã khẳng định sự chung sức, đồng lòng, thống nhất ý chí của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh.
Triển khai lập các quy hoạch chuyên ngành; nhất là, quy hoạch phát triển du lịch, phát triển mạng lưới giao thông, hệ thống thủy lợi gắn với giao thông, bố trí dân cư sinh sống an toàn trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu và sạt lở.
 
Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, bên cạnh phát triển kinh tế thì cần quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội hài hòa và ngang tầm với phát triển kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.
 
Và đặc biệt quan tâm đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; tăng cường xây dựng chính quyền địa phương thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Làm tốt hơn nữa công tác cán bộ để lựa chọn, bố trí những người thật sự có đức, có tài, tâm huyết vì sự phát triển của tỉnh, vì dân vào vị trí lãnh đạo trong hệ thống chính trị của tỉnh.
 

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, thường xuyên, hiệu quả cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; thường xuyên củng cố, tăng cường đoàn kết trong Đảng và hệ thống chính trị. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

 

Công tác cán bộ phải thực sự là “then chốt của then chốt”, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược và người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

 

Tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bài, ảnh: HẢI YẾN
 
 
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh