Lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Cập nhật, 11:52, Thứ Hai, 27/02/2023 (GMT+7)

 

Đại biểu Nguyễn Thị Diệu Hiền, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội (Hội Nông dân tỉnh) đóng góp ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
Đại biểu Nguyễn Thị Diệu Hiền, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội (Hội Nông dân tỉnh) đóng góp ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Có 12 lượt ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tại hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo luật này do Hội Nông dân tỉnh tổ chức, sáng 27/2.

Trong đó, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đại biểu đề xuất nên có thời gian cụ thể sau bao nhiêu ngày để người dân được hỗ trợ, bồi thường và tái định cư ổn định cuộc sống. Bên cạnh, cần thể chế hóa các quy định nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân có đất bị thu hồi, đảm bảo khi thu hồi đất bố trí nơi khác cho người dân phải tốt hơn nơi ở cũ. Đồng thời, cần quy định cụ thể như thế nào là bằng, thế nào là tốt hơn, chỗ ở mới như thế nào là tốt...

Việc xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cần thực hiện trước khi có quyết định thu hồi đất; bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất phải bảo đảm dân chủ, công khai, kịp thời và đúng quy định…

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Bùi Văn Chiều ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho biết sẽ gửi các ý kiến về Ủy ban MTTQ tỉnh để tổng hợp, kiến nghị.

Tin, nh: XUÂN TƯƠI