Đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cập nhật, 14:46, Thứ Ba, 08/11/2022 (GMT+7)

 

Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước Vĩnh Long Mai Đăng Khuê (thứ hai từ phải) nhận Bằng khen của Tỉnh ủy cho tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017 - 2021).
Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước Vĩnh Long Mai Đăng Khuê (thứ hai từ phải) nhận Bằng khen của Tỉnh ủy cho tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017 - 2021).

Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Vĩnh Long tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chú trọng đoàn kết nội bộ

Với nội dung thi đua học tập làm theo Bác “Đoàn kết nội bộ, phát huy ý chí tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, xây dựng Đảng bộ cơ sở và hệ thống KBNN Vĩnh Long trong sạch, vững mạnh, tiến bộ”, Bí thư Đảng ủy KBNN - Mai Đăng Khuê đã dẫn dắt tập thể KBNN Vĩnh Long phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin tưởng.

Phát huy vai trò người đứng đầu, Bí thư Mai Đăng Khuê luôn quan tâm khuyến khích công chức hăng hái phấn đấu làm việc hiệu quả, hưởng ứng các phong trào thi đua trong năm do cơ quan, đoàn thể phát động. Đặc biệt là giải quyết tốt những vấn đề về tư tưởng, tình cảm của công chức trong bối cảnh cơ cấu, tổ chức KBNN Vĩnh Long có nhiều biến động theo hướng tinh gọn, giảm nhân sự, tăng nhiệm vụ. Giúp từng cá nhân hiểu rõ sự cần thiết phải thực hiện chuyển đổi vị trí công tác, giúp công chức được tương tác với nhiều môi trường làm việc, nhiều lĩnh vực mới, từ đó nâng cao được năng lực, bản lĩnh, xây dựng cho công chức một thái độ làm việc tích cực hơn, tiến bộ hơn.

Tập thể KBNN luôn chú trọng tăng cường văn minh công sở, văn hóa nghề, tạo sự hài lòng của khách hàng nhằm xây dựng Đảng bộ cơ sở và hệ thống KBNN Vĩnh Long trong sạch, vững mạnh, tiến bộ. Khi có phát sinh khiếu nại từ khách hàng, bản thân người đứng đầu trực tiếp giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, phân tích các hạn chế của từng công chức dẫn đến sự chưa hài lòng của khách hàng một cách thuyết phục. Chính nhờ sự đoàn kết đồng lòng, các công chức đều thấy được hạn chế của mình và phấn đấu khắc phục, phong cách giao dịch được khắc phục tốt. Giúp cơ quan không phát sinh đơn thư phản ảnh, khiếu nại.

Từ việc học tập và làm theo Bác đã mang lại nhiều kết quả tốt trong công việc. Kịp thời nắm bắt và giải quyết tốt các mâu thuẫn trong nội bộ, tạo được sự thống nhất về tư tưởng. Đặc biệt là đấu tranh phòng ngừa biểu hiện về thái độ giao tiếp với khách hàng chưa tốt hoặc chưa nhiệt tình, thiếu tinh thần tự lực, tự cường vượt khó trong công tác. Theo Bí thư Đảng ủy- Mai Đăng Khuê, mô hình học tập làm theo Bác có sức lan tỏa đến các cá nhân, tập thể trong hệ thống KBNN Vĩnh Long, giúp các cá nhân tự phấn đấu học tập và làm theo Bác, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tập thể phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đảng bộ cơ sở KBNN Vĩnh Long được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”. Tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, trong năm 2022, KBNN luôn phục vụ khách hàng, người dân một cách tốt nhất. KBNN Vĩnh Long luôn tranh thủ sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Long; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và chủ đầu tư kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công được giao năm 2022, chủ động triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi cho các dự án đầu tư trên địa bàn theo đề nghị của chủ đầu tư.

Năm 2022, KBNN tỉnh hạch toán thu và điều tiết đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách; phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp, biện pháp trong công tác thu, trao đổi, cung cấp dữ liệu, thông tin về đối tượng nộp thuế đầy đủ, kịp thời, chính xác. Tính đến ngày 24/10, tổng thu ngân sách nhà nước là 5.384 tỷ 254 triệu đồng, đạt 82,8% so với Nghị quyết HĐND giao; tổng chi thường xuyên trên địa bàn là 4.098 tỷ 977 triệu đồng, đạt 73,46% so với Nghị quyết HĐND giao; toàn tỉnh đã giải ngân được 49,9% kế hoạch vốn năm 2022.

Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát việc thu, chi ngân sách năm 2022 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.
Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát việc thu, chi ngân sách năm 2022 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Trong buổi khảo sát tại KBNN, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá công tác thu, chi ngân sách của KBNN trong 10 tháng năm 2022 đạt kết quả tích cực. Công tác kiểm soát chi đầu tư xây dựng cơ bản được kiểm soát chặt chẽ. Từ đây đến cuối năm, nhiệm vụ của KBNN là hết sức nặng nề để hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt từ 95% kế hoạch vốn trở lên trong năm 2022, thì đòi hỏi sự đoàn kết nỗ lực, quyết tâm cao của đơn vị và các cấp, các ngành. Tập thể KBNN phấn đấu thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công đang là vấn đề cấp thiết hiện nay, nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2022 và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để hoàn thành tốt được kế hoạch năm, KBNN Vĩnh Long đã chỉ đạo, quán triệt toàn thể công chức làm công tác kiểm soát chi nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện kiểm soát hồ sơ ngay khi chủ đầu tư, ban quản lý dự án gửi đến KBNN theo quy định; tuyệt đối không được để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào mà không rõ lý do; việc hướng dẫn và yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu có) chỉ được thực hiện một lần trong suốt quá trình giải quyết; rút ngắn thời gian kiểm soát thanh toán tối đa không quá 2 ngày làm việc đối với các hồ sơ đủ điều kiện giải ngân. Đồng thời, cung cấp kịp thời các báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư của các dự án, chủ đầu tư, chi tiết theo từng nguồn vốn kèm theo những phân tích, đánh giá để UBND các cấp theo dõi, chỉ đạo.

Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Ảnh minh họa
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Ảnh minh họa

Với sự đoàn kết phấn đấu đạt những thành tích tốt, tập thể Đảng bộ KBNN và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy Mai Đăng Khuê những năm qua đạt được nhiều khen thưởng trong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: HẢI YẾN