Mong những người ứng cử "nói đi đôi với làm"

Cập nhật, 19:22, Thứ Năm, 20/05/2021 (GMT+7)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2025 diễn ra trong bối cảnh cả thế giới và Việt Nam đang đối mặt với dịch COVID-19 nên việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử được ưu tiên hàng đầu. Cử tri các địa phương bày tỏ mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh và cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Trương Văn Công (ấp An Phú A, xã Long An- Long Hồ)

Những nhiệm kỳ trước, cứ đến ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, tui đều được địa phương mời đến dự khai mạc và bỏ phiếu đầu tiên. Sau đó, đến giờ mở thùng phiếu thì tui quay trở lại để chứng kiến.

Hiện nay, tuy sức khỏe đã yếu nhưng tôi rất quan tâm đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Tôi hy vọng đến ngày bầu cử, tôi có thể tiếp tục dự khai mạc, tự tay bỏ phiếu bầu chọn những người mình tín nhiệm.

Ngoài tham khảo thông tin trên các phương tiện truyền thông, tôi còn thường xuyên trao đổi với bạn bè là những người đang công tác ở cơ quan nhà nước và rất am hiểu về bầu cử, để có thể tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết, cũng như giải đáp những thắc mắc cho tôi.

Tôi đã đọc rất kỹ tiểu sử của người ứng cử tại địa phương. Tôi thấy những người ứng cử lần này rất chất lượng, có trình độ chuyên môn cao, còn đa phần người ứng cử HĐND cấp xã mà tôi biết đều rất nhiệt tình, lo cho dân, tui sẽ dành lá phiếu của mình cho những người này.

Qua các đợt tiếp xúc cử tri, tôi rất quan tâm, nghe ngóng rất kỹ chương trình hành động của từng người ứng cử. Tui mong những người ứng cử khi trúng cử sẽ “nói đi đôi với làm”. Đồng thời, quan tâm giúp xã Long An xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới vì mục tiêu cuối cùng của chương trình xây dựng nông thôn mới chính là không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Trước đây, tôi là bác sĩ quân y nên gia đình thực hiện rất nghiêm công tác phòng dịch, đảm bảo theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Trong ngày bầu cử, gia đình tôi chuẩn bị sẵn sàng nước rửa tay sát khẩu và khẩu trang y tế để phòng dịch COVID-19, vừa đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh, đồng thời để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Ông Chiêm Việt Song (khóm Thành Nhân, thị trấn Tân Quới)

So với kỳ trước thì bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 có sự khác biệt do diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 nên công tác phòng chống dịch bệnh được đưa lên hàng đầu. Tôi mong muốn dịch bệnh sớm đẩy lùi, cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp và nhân dân ổn định cuộc sống.

Tôi theo dõi rất kỹ thông tin trên báo chí, tôi mong muốn những người ứng cử khi đắc cử sẽ quan tâm đời sống nhân dân, tạo điều kiện cho người dân có việc làm ổn định để phát triển kinh tế gia đình, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Nhà tôi ở cạnh Văn phòng khóm nên những nhiệm kỳ trước tôi đi bầu cử rất sớm, khi mở màn là tôi đến bỏ phiếu liền, gia đình tôi đi bầu cử rất đầy đủ. Năm nay, tôi có chân trong tổ bầu cử (thư ký, kiểm phiếu) nên chắc chắn tôi cũng sẽ có mặt rất sớm. Tôi cũng rất vui vì đóng góp vào công tác bầu cử tại địa phương.

XUÂN TƯƠI (ghi)