Cháy mãi đam mê công tác Đoàn

Cập nhật, 10:30, Thứ Sáu, 12/10/2012 (GMT+7)


Anh Huỳnh Kim Nguyên Thảo (bìa phải) vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Gần 15 năm gắn bó với công tác Đoàn, bằng niềm đam mê và nhiệt huyết, anh Huỳnh Kim Nguyên Thảo- Bí thư Xã Đoàn An Bình (Long Hồ) đã “thắp lửa” cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương ngày càng lớn mạnh.

Chúng tôi gặp anh Huỳnh Kim Nguyên Thảo ngay sau khi anh được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn khen tặng. Không giấu được niềm vui, anh chia sẻ: Được nhận Kỷ niệm chương là một vinh dự đối với tôi, đồng thời cũng là động lực để tôi nỗ lực phấn đấu nhiều hơn.

Sau khi tốt nghiệp THPT anh làm Bí thư Chi đoàn ấp An Hòa và sau đó được bầu làm Phó Bí thư Xã Đoàn An Bình. Mặc dù chưa qua trường lớp, nhưng nhờ có bản lĩnh chính trị vững vàng, cùng với năng khiếu về công tác Đoàn nên Nguyên Thảo luôn được cán bộ lãnh đạo, đồng nghiệp và đoàn viên- thanh niên (ĐVTN) tin tưởng. Năm 2010, anh được bầu làm Bí thư Xã Đoàn và phong trào Đoàn do anh dẫn dắt ngày càng lớn mạnh, nhất là công tác phát triển, nâng cao chất lượng ĐVTN. Chỉ trong năm 2011, Xã Đoàn đã phát triển trên 170 ĐV mới, chất lượng chi đoàn ngày càng được nâng lên với 13/15 chi đoàn đạt xuất sắc vững mạnh…

Trong công tác Đoàn, Nguyên Thảo luôn chứng tỏ vai trò tích cực của một thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, sáng tạo trong các hoạt động. Anh tâm sự: “Là Bí thư Đoàn, tôi thấy mình phải có trách nhiệm dẫn dắt, tạo kỹ năng sống cho ĐVTN, tạo điều kiện để ĐVTN phát huy hết tiềm lực, tài năng và sức trẻ cống hiến cho quê hương”.

Để xây dựng phong trào đạt hiệu quả tốt nhất, Nguyên Thảo luôn tìm tòi, học hỏi cách làm và luôn nắm bắt, sâu sát nhu cầu nguyện vọng của ĐVTN. Trong quá trình tổ chức và chỉ đạo thực hiện tại cơ sở, Nguyên Thảo đã khéo léo chủ động xây dựng các chương trình, lãnh- chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các phong trào điển hình như: công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, chăm sóc giáo dục thiếu niên- nhi đồng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân… Trong đó phải kể đến chương trình văn nghệ “Gây quỹ tiếp sức đến trường” do anh khởi xướng đã đem lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa. Chỉ qua 2 lần tổ chức văn nghệ, Xã Đoàn đã gây quỹ được gần 60 triệu đồng giúp đỡ học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ cho học sinh nghèo đi thi đại học…

“Để tập hợp ĐVTN thì tổ chức Đoàn phải luôn là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Bản thân người thủ lĩnh phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN để có những chương trình cụ thể, thiết thực phù hợp với từng đối tượng”- Nguyên Thảo nói.

Không chỉ là cán bộ Đoàn xuất sắc, anh còn là thanh niên làm kinh tế giỏi. Anh luôn tìm tòi, học hỏi và thử nghiệm nhiều mô hình kinh tế mới, hiệu quả giới thiệu cho ĐVTN có điều kiện tăng thêm thu nhập. Hiện anh đang thử nghiệm mô hình nuôi ếch thịt với 1.500 con. Sau hơn 2 tháng, ước tính lợi nhuận trên 3 triệu đồng.

Qua thời gian gắn bó với phong trào Đoàn, anh xem đó là dịp để anh rèn luyện, phát huy được sự sáng tạo và xung kích của tuổi trẻ. Và với anh, bí quyết để đưa phong trào Đoàn phát triển chính là sự tận tâm và lòng nhiệt huyết.

Với những thành tích và đóng góp đáng kể trong hoạt động Đoàn, Nguyên Thảo đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Thanh niên làm theo lời Bác”, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn trao tặng và nhiều bằng khen, giải thưởng khác.

Anh Phan Hữu Trí Thông Minh- Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ cho biết: “Thảo là cán bộ Đoàn gương mẫu, năng nổ và có tài. Dưới sự dẫn dắt của Thảo, phong trào Đoàn thanh niên ở xã ngày càng phát triển sâu rộng, ĐVTN ngày càng hăng say tham gia, xung kích đi đầu trong các hoạt động”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ