Hộ vùng nông thôn được vay vốn thực hiện công trình cấp nước và vệ sinh

13:02, 17/09/2024

(VLO) Vợ chồng tôi cất nhà ra riêng đã nhiều năm nhưng chưa có điều kiện làm nhà vệ sinh và vô nước máy nên phải sử dụng chung với nhà cha mẹ. Tôi nghe nói, Nhà nước có chính sách hỗ trợ vốn cho dân làm công trình nước sạch và vệ sinh nhưng không rõ số tiền vay tối đa là bao nhiêu và nơi nào giải quyết?

Trần Quốc Anh (Bình Tân)

Trả lời: Tại Điều 4 Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định, đối tượng vay vốn về tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn phải là hộ gia đình cư trú tại địa phương thuộc vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hộ gia đình hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa.

Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng một loại công trình, mỗi hộ được vay 2 loại công trình là cấp nước và vệ sinh môi trường hộ gia đình nhưng tổng dư nợ mỗi loại không được vượt quá mức cho vay tối đa 25 triệu đồng. Thời hạn vay sẽ do Ngân hàng Chính sách xã hội thỏa thuận với người vay nhưng tối đa là 5 năm. Quy định này có hiệu lực từ ngày 2/9/2024.

Theo đó, UBND cấp xã có trách nhiệm thực hiện việc xác nhận về đối tượng và điều kiện thụ hưởng chính sách, còn Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn về hồ sơ, trình tự và thủ tục cho vay. Nếu gia đình bạn đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn thực hiện công trình cấp nước sạch và vệ sinh, có thể liên hệ UBND cấp xã hoặc ngân hàng chính sách xã hội tại địa phương để được hướng dẫn.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh