Hộ chăn nuôi gia cầm được hỗ trợ vốn mua con giống

06:05, 18/09/2024

(VLO) Tôi nghe nói, Nhà nước có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi gia súc như trâu, bò, heo,… được vay vốn mua con giống, xử lý chất thải. Trường hợp nuôi gà, vịt thì có thuộc đối tượng được vay vốn nêu trên không?

Phan Thị Kim Hoàng (Vũng Liêm)

Trả lời: Ngày 1/8/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 106/2024/NĐ-CP quy định các chính sách hỗ trợ, khuyến khích nâng cao hiệu quả chăn nuôi đối với tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi bao gồm: hỗ trợ phối giống nhân tạo đối với trâu, bò, heo; hỗ trợ mua giống đực trâu, bò, dê, cừu, heo, hươu sao; gà, vịt, ngan giống cấp bố mẹ và khuyến khích xử lý chất thải chăn nuôi.

Trong đó, hộ chăn nuôi gia cầm sẽ được hỗ trợ một lần không quá 30% giá trị mua một trong các loại gà, vịt, ngan giống cấp bố mẹ một ngày tuổi để nuôi sinh sản. Mức hỗ trợ tối đa không quá 15 ngàn đồng/con, mỗi hộ chăn nuôi chỉ được hỗ trợ một lần, tối đa không quá 500 con mỗi loại gà, vịt, ngan giống cấp bố mẹ một ngày tuổi và sẽ được nghiệm thu sau khi con giống 38 tuần tuổi.

Căn cứ quy định trên thì hộ chăn nuôi gà, vịt, ngan thuộc đối tượng được hỗ trợ vay vốn mua con giống nhưng phải đáp ứng điều kiện là con giống mua phải có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng theo quy định của Luật Chăn nuôi, Luật Thú y và từ ngày 20/9/2024, quy định này mới có hiệu lực thi hành.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh