Nộp thêm tiền phạt nếu trễ hạn nộp phạt vi phạm giao thông

06:06, 19/06/2024

Em trai tôi vừa bị CSGT xử phạt hành chính và tạm giữ giấy phép lái xe do điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định. Nhưng sau đó em ấy đã làm mất biên bản xử phạt. Xin hỏi trường hợp này phải nộp phạt bằng cách nào? Và số tiền phạt quá hạn nộp được tính ra sao?

(VLO) Em trai tôi vừa bị CSGT xử phạt hành chính và tạm giữ giấy phép lái xe do điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định. Nhưng sau đó em ấy đã làm mất biên bản xử phạt. Xin hỏi trường hợp này phải nộp phạt bằng cách nào? Và số tiền phạt quá hạn nộp được tính ra sao?

Phạm Đức Nguyên (Long Hồ)

Trả lời: Theo Thông tư số 02/2016/TT-BCA quy định về quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của CSGT, trường hợp người vi phạm làm mất biên bản vi phạm hành chính, để nộp phạt và lấy lại giấy phép lái xe thì bạn phải có đơn cam đoan và xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

Theo quy định của khoản 1, Điều 78 Luật Xử lý vi phạm hành chính, trường hợp sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu người vi phạm không thực hiện nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh