Sử dụng phương tiện chữa cháy không đảm bảo chất lượng sẽ bị xử phạt

Cập nhật, 10:40, Thứ Ba, 21/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Tôi nghe nói nếu sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy không đảm bảo chất lượng thì sẽ bị xử phạt. Xin hỏi mức phạt cụ thể là bao nhiêu?

Trần Văn Sơn (Mang Thít)

Trả lời: Điều 44 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về trang bị, bảo quản và sử dụng phương tiện phòng cháy và chữa cháy như sau:

- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000- 300.000đ đối với một trong những hành vi: làm che khuất, cản trở lối tiếp cận phương tiện phòng cháy và chữa cháy; sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng không bảo đảm chất lượng theo quy định của pháp luật; không lập hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

- Phạt tiền từ 500.000đ đến 1,5 triệu đồng đối với một trong những hành vi: không kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống, phương tiện phòng cháy và chữa cháy định kỳ; không bảo quản trang phục và thiết bị bảo hộ cá nhân, chất chữa cháy theo quy định của pháp luật; trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đủ hoặc không đồng bộ theo quy định của pháp luật; không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới theo quy định của pháp luật; làm mất, hỏng hoặc làm mất tác dụng phương tiện chữa cháy thông dụng, chất chữa cháy, thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy.

Cũng theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, mức phạt trên được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm này, mức phạt tiền gấp 2 lần mức phạt đối với cá nhân.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Các tin khác: