Cần để rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định

14:53, 16/10/2024

(VLO) Khoảng nửa tháng nay, trên dải phân cách đường Phó Cơ Điều (Phường 3, TP Vĩnh Long)- đoạn Hẻm 86C, biến thành nơi tập trung rác thải, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, dù nơi đây đã có biển “cấm để rác”, và đã có thùng rác dọc theo tuyến đường (ảnh).

 

Theo UBND Phường 3, việc để rác trên con lươn ở đường Phó Cơ Điều- đoạn trước Hẻm 68C phát sinh được hơn 2 tuần nay gây ra tình trạng mất ATGT ở khu vực này, gây nguy hiểm cho người để rác, người đi lấy rác cũng như các phương tiện qua lại khu vực.

Ông Phạm Đình Thơ- Phó Chủ tịch UBND Phường 3 cho biết: “Nắm bắt được tình hình, UBND Phường 3 đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn phối hợp đến vận động các hộ dân Tổ 68C, Khóm 2; cũng như là phối hợp với UBND xã Phước Hậu chỉ đạo cho ấp Phước Lợi A vận động tuyên truyền bà con thực hiện việc bỏ rác đúng giờ và đúng nơi quy định.

Thời gian tới, ngoài việc phối hợp tuyên truyền, vận động bà con để rác đúng nơi, đúng giờ, địa phương cũng sẽ cử lực lượng đến để giám sát. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Qua phản ánh, rất mong chính quyền địa phương quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân chấp hành bỏ rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, cũng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc, chế tài xử phạt đối với những hành vi bỏ rác bừa bãi gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

Bài, ảnh: TẤN TÂN- NGUYÊN KHÁNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh