Thông điệp ý nghĩa từ cách làm hay

Cập nhật, 04:50, Thứ Sáu, 01/12/2023 (GMT+7)

 

Mấy ngày nay, mỗi sáng đến trường con gái tôi (học lớp 1) rất hớn hở. Bé hớn hở vì: “Cô khen các con ngoan. Bạn nào cũng đội nón bảo hiểm (NBH) khi đến trường không như lúc trước thỉnh thoảng lớp chúng ta lại bị Sao Đỏ trừ điểm vì có bạn quên đội NBH khi đến trường”.

Thật ra, con tôi từ khi bắt đầu vào lớp 1 là đã rất “tuân thủ” quy định trẻ 6 tuổi phải đội NBH khi tham gia giao thông. Bé chịu đội NBH ngay từ ngày đầu được ba mẹ trang bị nón cho. Nhưng, mấy ngày nay, ý thức về việc đội NBH ở bé được nâng lên cao hơn. Đó là bé không còn lắm lúc chỉ nhớ ba lô mà quên NBH.

Là chủ động và rất thích đội chiếc NBH mới này. Đó là vì đây là chiếc nón được nhà trường tặng, rất đẹp, rất vừa vặn mà điều theo tôi quan trọng nhất là bé nào cũng được tặng cùng kiểu dáng, cùng mẫu mã, màu sắc nên cùng nhau thích và cùng nhau đội.

Theo quan sát của tôi thì trên nón có in thương hiệu của một hãng xe máy uy tín. Nón đẹp, chất lượng mà lại được tặng miễn phí (ảnh). Theo tôi, hình thức góp phần nâng cao ý thức phụ huynh, học sinh đội NBH cho các em khi tham gia giao thông bằng cách tặng NBH là rất hay.

Được biết, chương trình tặng NBH cho học sinh lớp 1 được triển khai ở nhiều trường chứ không riêng gì trường của con tôi. Nón đẹp, chất lượng thì ai cũng sẽ thích đội- nhất là đối với các bé. Điều này sẽ làm giảm rất nhiều, thậm chí là khó có thể bắt gặp hình ảnh những em học sinh lớp 1 không đội NBH khi tham gia giao thông.

Một chương trình chung tay cùng cộng đồng góp phần “giải quyết” vấn đề học sinh lớp 1 không đội NBH khi tham gia giao thông nhưng cũng là một cách để quảng bá thương hiệu rất hay!

Bài, ảnh: MINH KHOA