QL57 xuất hiện "ổ gà, sóng trâu"

06:11, 07/11/2023

Thời gian gần đây, nhiều người tham gia giao thông qua QL57 cảm thấy bất an khi mà mặt đường có nhiều "ổ gà", "sóng trâu " lồi lõm, rất nguy hiểm nhất là khi lưu thông vào ban đêm ở những đoạn nước ngập.

 

“Sóng trâu” trên đường.
“Sóng trâu” trên đường.

Thời gian gần đây, nhiều người tham gia giao thông qua QL57 cảm thấy bất an khi mà mặt đường có nhiều “ổ gà”, “sóng trâu ” lồi lõm, rất nguy hiểm nhất là khi lưu thông vào ban đêm ở những đoạn nước ngập.

Mặt đường bong tróc, nứt nẻ nổi đường gân kéo dài bên làn ô tô trên QL57, đoạn thuộc ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ xảy ra từ nhiều tháng qua. Mặc dù đoạn đường này được nâng cấp, sửa chữa vào năm 2022, tuy nhiên chưa được một năm đưa vào khai thác sử dụng thì hiện tại mặt đường đã bị hư hỏng nhiều nơi, không đảm bảo ATGT.

Bà Trần Thị Lan- người dân địa phương, nói: Làm đường, nâng cấp chưa lâu mà thấy bị hư hỏng nhanh quá. Đoạn thì nâng cao hết ngập mà bị nổi sóng nhiều chỗ, rồi khi xe lớn chạy qua bụi bặm bay mịt mù. Đoạn thì ngập nước mất an toàn. Bà Đỗ Thị Chiêu- người dân địa phương, cũng bức xúc cho biết bà vẫn thường chứng kiến người chạy xe máy ngang đây bị sụp ổ gà rồi té ngã.

Những lúc triều cường hay mưa lớn thì một số đoạn trên tuyến bị ngập nặng. Để tránh bị té ngã, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là xe mô tô đã di chuyển vào làn ô tô cập dải phân cách để qua đoạn ngập nước, gây mất ATGT.

Anh Trần Tuấn Hùng- một tài xế xe tải, cho biết: Tôi thường chở hàng hóa toàn là đồ gốm từ Mang Thít lên để đi tỉnh ngoài, nhưng khi lưu thông đến đoạn đường này thì tôi chạy chậm lại vì sợ bị sụp vào hố hay rớt vào đường sóng bị hư trên mặt đường thì dễ làm hư hỏng hàng hóa. Đường này xe chạy nhiều, cũng mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp sửa chữa để bà con đi lại an toàn hơn.

Mặt đường xuất hiện “ổ gà”.
Mặt đường xuất hiện “ổ gà”.

QL57 đoạn từ đường Trần Phú (Phường 4, TP Vĩnh Long) đến xã Thanh Đức (Long Hồ) chưa tới 3km nhưng còn nhiều đoạn mất ATGT. Trong khi đó, tuyến đường này hàng ngày có đến hàng ngàn lượt người và phương tiện lưu thông qua lại. Rất mong, các cơ quan có liên quan sớm khảo sát, để sớm có giải pháp duy tu, sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại, cũng như vận chuyển hàng hóa,

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh