Không nên dừng xe dưới lòng đường để mặc áo mưa

11:10, 31/10/2023

Vừa qua, khi tôi đang trên đường đi làm thì trời đổ mưa. Tôi cùng nhiều người cho xe vào lề đường để mặc áo mưa. Trời mưa- mặc áo mưa là chuyện bình thường. Tuy nhiên có người cũng mặc áo mưa nhưng là mặc áo mưa ở… "giữa đường" (ảnh).

 

Vừa qua, khi tôi đang trên đường đi làm thì trời đổ mưa. Tôi cùng nhiều người cho xe vào lề đường để mặc áo mưa. Trời mưa- mặc áo mưa là chuyện bình thường. Tuy nhiên có người cũng mặc áo mưa nhưng là mặc áo mưa ở… “giữa đường” (ảnh).

Khi tham gia giao thông trên đường, không khó để bắt gặp hình ảnh khi trời sắp mưa, nhiều người đang bon bon trên đường vội dừng xe, hối hả mở cốp xe lấy áo mưa ra mặc. Có người thì nhanh mắt quan sát trước khi cho xe vào lề để mặc áo mưa. Nhưng cũng có người thắng nhanh, tấp gấp, thậm chí có cả người có thể đã sắp đến nơi cần đến hoặc giả không có mang theo áo mưa nên liền “nhấn ga” để “chạy đua” với mưa.

Thêm vào đó, mật độ giao thông ở đô thị ngoài xe mô tô, xe gắn máy còn có cả ô tô, xe tải. Việc ai đó dừng xe dưới lòng đường, ngay làn xe chạy để mặc áo mưa là vô cùng nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra va chạm khi xe sau khó chủ động xử lý tình huống- nhất là khi trời sắp mưa, tầm nhìn của người điều khiển xe ít nhiều bị ảnh hưởng.

Thiết nghĩ, dù mưa có bất chợt đến mấy thì chắc chắn trước đó cũng sẽ có “tín hiệu”. Do đó, để an toàn, người tham gia giao thông không nên đợi đến lúc mưa nặng hạt mới vội vàng dừng xe để mặc áo mưa. Đặc biệt, tuyệt đối không nên “tùy tiện” dừng xe dưới lòng đường để mặc áo mưa.

Đôi khi lỡ ướt bởi chút nước mưa cũng sẽ không gây phiền toái gì nhiều. Nhưng dừng xe dưới lòng đường để mặc áo mưa có thể sẽ dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông. Vì vậy, người tham gia giao thông không nên dừng xe “giữa đường” để mặc áo mưa.

Bài, ảnh: NHƯ Ý

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh