Hãy giữ cho các rãnh thoát nước thông thoáng

Cập nhật, 18:44, Thứ Năm, 10/11/2022 (GMT+7)

 

Hãy giữ cho các rãnh thoát nước thông thoáng
Hãy giữ cho các rãnh thoát nước thông thoáng

Trên đường đi làm về, thấy một phụ nữ quét lá cây trên vỉa hè. Vấn đề là người phụ nữ ấy gom cả một đống lá kèm rác vào... rãnh thoát nước (ảnh). Thành ra quét dọn tưởng là sạch sẽ nhưng lại không hề sạch.

Các rãnh thoát nước cập vỉa hè được thiết kế gần kề nhau. Ai cũng biết công dụng của chúng là để thoát nước, ngăn rác làm nghẹt đường cống. Tuy nhiên, tính năng của chúng giảm sút do bị che lấp bởi rác, lá cây.

Một số người cứ thấy chỗ nào trũng là tiện tay vứt rác vào, mặc kệ đó là rãnh thoát nước. Hoặc do tình trạng vứt rác bừa bãi, khi mưa xuống hoặc thủy triều dâng là rác cứ thế trôi nổi lều phều rất mất vệ sinh. Nhất là mấy đợt triều cường kỷ lục vừa qua, vừa vất vả lưu thông trên đường vừa khó chịu vì mùi hôi của rác dập dềnh theo con nước.

Chẳng kể mưa hay triều cường, khi thời tiết hanh khô thì việc các rãnh thoát nước bị ngập ngụa trong sình, rác cũng rất mất thẩm mỹ.

Môi trường sạch đẹp tốt cho sức khỏe mọi người. Vì thế, giữ cho các rãnh thoát nước thông thoáng, phát huy hết tác dụng cũng là nét đẹp văn minh đô thị.

THÁI LINH