Dựng rạp chiếm lòng lề đường

08:08, 12/09/2024
 

Sáng nay, con đường nội bộ trong khu nhà ở của tôi bị “bít”. Bởi, nhà hàng xóm đang dựng rạp tổ chức tiệc cưới cho con. Sống ở thị thành đất chật, người đông, việc dựng rạp tổ chức đám tiệc trên vỉa hè, dưới lòng đường luôn được hàng xóm, láng giềng, người lưu thông qua lại “thông cảm”. Tuy nhiên, không nên “vô tư” dựng rạp chiếm hết lòng lề đường (ảnh).

Thực tế, không chỉ đám cưới, đám tang mà cả liên hoan, sinh nhật,... người dân cũng “vô tư “sử dụng lòng đường như địa điểm riêng của gia đình. Việc làm này không những gây mất vẻ mỹ quan, ảnh hưởng việc đi lại của người dân, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Nhiều người bức xúc cho rằng, không thể viện lý do “cả đời chỉ cưới một lần” mà bất chấp an toàn, cản trở việc đi lại của người khác. Thậm chí, nếu xảy ra tai nạn gây tổn hại sức khỏe, tài sản của người khác, chủ nhà không chỉ phải bồi thường thiệt hại mà còn có thể chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Do đó, để không gây ảnh hưởng và mất trật tự ATGT, trước khi dựng rạp đám tiệc, chủ nhà nên có sự tìm hiểu kỹ càng và tuân thủ đầy đủ những hướng dẫn, quy định của pháp về việc sử dụng tạm thời một phần hè phố. Ngoài ra, việc dựng rạp phải bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, bảo đảm cho việc lưu thông của người và các phương tiện xe cơ giới, không gây tiếng ồn cho các hộ dân xung quanh.

Bài, ảnh: NHƯ Ý

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh