Nâng niu da mùa nắng

Cập nhật, 05:24, Thứ Năm, 11/05/2017 (GMT+7)

Việc có được làn da trắng trẻo, mịn màng, tươi trẻ luôn là niềm ao ước của phái đẹp, dù ở độ tuổi nào. Mùa hè với cái nắng oi bức, chói chang hơn bao giờ hết, việc làm sao luôn giữ gìn được làn da đẹp là điều chị em quan tâm.

Song, việc này lại chịu ảnh hưởng từ môi trường, áp lực công việc, gia đình và thời gian, nhất là đối với làn da vùng mặt.

Mùa hè- mùa xê dịch, các bạn đừng lơ là việc chăm sóc “mặt tiền” để da khỏe, tự tin đón nắng nhé!
Mùa hè- mùa xê dịch, các bạn đừng lơ là việc chăm sóc “mặt tiền” để da khỏe, tự tin đón nắng nhé!

Đừng lơ là với da

Biểu hiện của sự suy yếu, kém sức sống của làn da vùng mặt là rõ nét nhất. Hàng ngày, sự ô nhiễm môi trường nắng, gió, bụi, làm việc trong môi trường máy lạnh, tiếp xúc với máy vi tính và thời gian là thủ phạm chính đánh cắp độ ẩm, sự mịn màng và sự tươi trẻ của làn da, làm cho làn da trở nên thô ráp, sạm, nám, thiếu sức sống.

Khi bước vào tuổi trung niên, người ta sẽ cảm nhận sự thay đổi hàng ngày của làn da. Đối với chị em phụ nữ, mỗi sáng soi gương thấy da mình nhăn hơn một tý, sạm thêm một tý, xuất hiện thêm vết nám là lo lắng. Nhưng không phải ai cũng hiểu biết và có điều kiện chăm sóc da đúng cách.

Chị Nguyễn Thu Thủy (27 tuổi) lo lắng khi làn da trắng hồng của mình giờ đã bắt đầu xuất hiện những đốm tàn nhang, vết nám nhỏ.

Chị cho biết: “Tôi thấy nhiều quảng cáo về việc dùng mỹ phẩm giúp đẹp da, dưỡng da, trẻ hóa... nên cũng rất muốn dùng để có làn da đẹp hơn.

Song, tôi cũng nghe nói rằng nếu dùng mỹ phẩm thường xuyên thì về lâu dài sẽ không tốt cho da (kể cả dùng đúng cách) nên giờ vẫn băn khoăn không biết có nên xài để da được đẹp hơn không”.

Nhiều chị em nghĩ rằng khi ra đường, bịt kín bằng khẩu trang, kính râm, bao tay, váy chống nắng, áo khoác từ đầu đến chân thì an tâm rằng như vậy là an toàn cho làn da, giúp da không bị “ăn nắng” sạm đen.

Song, những tia hồng ngoại như UVA, UVB, những tia cực tím dễ dàng xuyên qua lớp vải, ảnh hưởng đến làn da.

Mặc dù biết rõ, nhưng nhiều chị em lại chủ quan không sử dụng kem chống nắng, hoặc quá tự tin cho rằng ngoài lớp vải đó mình đã trang bị lớp kem chống nắng.

Nhiều chị còn khá mơ hồ về cách sử dụng kem chống nắng sao cho đúng, để phát huy hiệu quả của loại kem đó.

Em Thanh Trúc (24 tuổi) cho biết: “Em chỉ thoa kem chống nắng khi đi biển hoặc đi du lịch thôi. Ra đường, em bịt kín mít như Nija rồi, nắng hổng ăn tới đâu”.

Da khỏe tự tin mùa nắng

Ánh nắng mặt trời là nguy cơ phổ biến nhất gây lão hóa da. Bạn có biết phơi nắng là nguyên nhân chiếm tới 90% gây ra các nếp nhăn? Và phải mất đến 20-30 năm thì chúng ta mới thấy được hậu quả của nó.

Để có gương mặt mịn màng, tươi sáng, các chị em cần phải chăm sóc da mặt thường xuyên và cẩn thận. Thật ra việc chăm sóc da mặt cũng không mất nhiều thời gian lắm nhưng đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó và đúng cách.

Có như vậy thì những nếp nhăn và những vết mụn đầu đen mới không có dịp “quấy rầy” bạn trong mùa hè này...

Điều lưu ý, kem chống nắng là mỹ phẩm bắt buộc phải dùng, dù trời mưa hay nắng, đông hay hè để bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím. Trước khi chọn kem chống nắng, chúng ta nên tìm hiểu, xác định da mặt mình là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất.

Mang theo một tuýp kem chống nắng bên mình và cứ 3- 4 giờ là bôi kem một lần, bôi trước khi ra nắng khoảng 30 phút để phòng tránh mọi tác hại từ tia tử ngoại.

Chị Nguyễn Thanh Thúy (32 tuổi) may mắn sở hữu làn da trắng, mịn màng. Dù vậy chị vẫn không chủ quan, lơ là việc chăm sóc da.

Chị Thúy cho biết: “Da mặt chị vẫn còn mụn ẩn bên trong, chị vẫn hàng tuần chăm sóc da tại spa với liệu trình làm sạch da mặt, xông oxy, đắp dưỡng chất chống lão hóa, chống thâm nám.

Bổ sung vitamin cần thiết cho da theo toa bác sĩ da liễu, đặc biệt giữ tinh thần thoải mái, ăn uống đủ chất, phải để cơ thể khỏe từ bên trong, sạch từ bên trong thì da mới khỏe”.

Ngoài ra, chị Thúy còn cho biết: “Da khỏe rồi nên đi làm chị làm theo lời khuyên của bác sĩ, chỉ thoa kem chống nắng và thoa son cho mặt tươi tắn. Chỉ khi đi tiệc, gặp đối tác chị mới trang điểm, phải dành thời gian cho da thở nữa chứ”.

Theo các chuyên gia về da liễu, chăm sóc da vào buổi sáng và buổi tối đều quan trọng như nhau. Buổi tối trước khi đi ngủ, chị em nên đắp mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho da cũng như thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng; nên thoa kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ để có làn da tươi trẻ hơn.

Còn vào buổi sáng, nên thoa kem chống nắng và kem dưỡng da ban ngày. Với chị em hay trang điểm thì nên đặc biệt chú ý tẩy da chết và tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ để tránh da bị mụn.

Chú ý đến việc giữ da mặt sạch và bên cạnh đó là uống thật nhiều nước (2,5- 3 lít mỗi ngày), bổ sung vitamin C cần thiết cho làn da tươi sáng hơn. Ngoài ra, nên tăng cường luyện tập thể dục để bảo vệ sức khỏe của làn da.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG