Từ tình bạn đến tình yêu

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 11/05/2017 (GMT+7)

Chúng tôi có quãng thời gian khá dài là bạn thân của nhau. Đương nhiên ai cũng có người yêu hết. Trong thời gian này, chúng tôi thường đi chơi cùng nhau, khi thì đi về quê của nhau chơi, khi thì rủ nhau đi “phượt”… Nói chung là rất thân thiện, vui vẻ và còn hợp tính nhau nữa.

Thế nhưng, chúng tôi dần dần đều chia tay người yêu. Tôi chia tay người yêu vì anh ấy quyết định ra nước ngoài sống chung cùng cha mẹ, còn anh thì chia tay người yêu chỉ vì có lần nhận thấy thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng đối với mẹ của anh. Rồi cơ duyên đưa đẩy chúng tôi đến với nhau sau gần 10 năm làm bạn…

Hiện anh ấy đã cầu hôn tôi nhưng tôi còn rất ngại. Tôi sợ bạn bè cười chê. Tôi sợ những lời dị nghị có thể như mũi dao nhọn có thể làm mình bị tổn thương, dù trong lòng đã cảm nhận tình yêu ấy và sẵn sàng đón nhận nó.

Thử hỏi tôi phải làm gì để mọi người có thể hiểu chúng tôi sống nghiêm túc và đến với nhau sau bao thăng trầm cũng vì tình yêu chứ không vụ lợi, tước đoạt của ai?

minhchauhoxx@gmail.com

Tình yêu được nuôi dưỡng từ tình bạn chắc chắn sẽ là nền tảng tốt cho cuộc sống sau này. Bởi, trong khoảng thời gian làm bạn đó, các bạn đã sống thật, không cố tình che giấu khuyết điểm, hạn chế của mình và đã quá hiểu về nhau nên biết là mình có thể “chịu đựng” được những hạn chế ấy hay không.

Hoa Hồng có biết vài đôi đã thành chồng thành vợ như thế, chứ không phải trường hợp của bạn là ngoại lệ. Và, họ đã sống rất hạnh phúc.

Tình yêu được xây dựng từ tình bạn sẽ đầm sâu và bền vững hơn bạn ạ! Đừng ngại ngần, bởi như bạn đã nói, có duyên mới đến được với nhau. Một khi mình sống nghiêm túc, yêu nghiêm túc và có những quyết định nghiêm túc thì “dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”.

HOA HỒNG