Dám từ chối người đẹp

Cập nhật, 14:04, Thứ Năm, 04/05/2017 (GMT+7)

Trong số bạn bè, không ít người chê tôi “khờ”, “khùng”, bởi tôi đã từ chối một cô gái mà theo họ là “quá đẹp”, là niềm ao ước của bao người.

Sao ai cũng nghĩ có người yêu, có vợ thì phải là đẹp? Thật ra vợ hay người yêu đẹp thì càng tốt phải không? Nhưng, điều đó chỉ tốt khi cô ấy còn có nét đẹp tâm hồn nữa.

Còn ở đây, tuy cô ấy có nước da trắng trẻo, gương mặt trái xoan hoàn hảo nhưng “chưa đi đã chạy”, “chưa nói đã cười”, ánh mắt thì long lanh đến là lẳng lơ. Còn dáng người cô ấy tuy cao ráo nhưng tướng đi uốn éo như… rắn. Ai cho tôi là người cổ hủ, khó khăn, rắc rối hay gì gì đó thì tôi chịu…

Vấn đề ở chỗ ba má tôi cũng cho là tôi “khờ” khi “gái đẹp” không cưới mà đòi rước về một cô cù bơ cù bất mồ côi cha mẹ, chẳng biết có hiểu chuyện đối nhân xử thế ở nhà chồng hay không. Vì vậy, ba má tôi cản trở quyết liệt, cứ bảo rằng “cá không ăn muối cá ươn”.

Ba má tôi là nhà giáo nên quan điểm rất cứng rắn. Tôi mong được giúp đỡ, chị Hoa Hồng ạ!

thanhnhaxx@gmail.com

Giải quyết chuyện của bạn chắc là không khó, bởi nếu bạn chứng minh được cô vợ tương lai là “gái ngoan”, là một phần đời con trai kiếm tìm bấy nay thì ba má bạn sẽ phải gật đầu đồng ý mà thôi.

Chuyện của bạn và cô gái đẹp cho thấy bạn đã chín chắn và là… “thanh niên nghiêm túc” rồi đấy. Người chồng như bạn sẽ rất đáng tin cậy. Cho nên, Hoa Hồng cũng tin vào cô gái đến sau mà bạn đã chọn để “nâng khăn sửa túi”, tuy cù bơ cù bất nhưng sẽ không thiếu bản lĩnh, ý chí tự lập.

Vấn đề là cái “ngoan” như Hoa Hồng đã nói ở trên phải xuất phát từ cái tâm, cái cốt cách của chính mình chứ không phải là vơ ở đâu đấy vài chiêu thuyết phục người ta cưới rồi sau đó khi đã đạt mục đích thì không thèm hoàn thiện mình nữa.

Hôn nhân là chuyện hệ trọng. Vì vậy, 2 bạn cần có quá trình tìm hiểu và chờ tình yêu lớn lên trong sự chăm sóc của cả 2 người. Có như vậy thì giữa 2 người mới có sự tương thông, đồng cảm để gắn bó cả đời và hạnh phúc.

Hãy kiên nhẫn, tình yêu và hạnh phúc sẽ đến với bạn thôi!

HOA HỒNG