Vợ mắc "bệnh đòi ly dị"

Cập nhật, 12:53, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Tôi rất khổ sở vì chuyện vợ cứ đòi ly hôn mỗi khi vợ chồng hục hặc. Lý do thì muôn vàn. Tôi đi nhậu nhẹt với bạn bè về trễ cũng bị đe “ly dị đi”; tôi không khỏe trong người nên không phụ giúp gì nhiều thì vợ cũng nổi xung thiên, cho rằng tôi hành xác vợ rồi tuyên bố “ly dị cho rồi”.

Dù sau đó, vợ chồng làm lành thì thôi nhưng riết rồi tôi đâm sợ khi giữa vợ chồng có chuyện gì đó không vui, bởi lại nghe điệp khúc “ly dị”… Tôi yêu vợ, thương con nên không muốn cứ hở ra là nói ly dị. Vợ nói riết khiến tôi cũng nhàm. Tuy nhiên, tôi càng sợ là vì chuyện đó có thể làm tổn thương đứa con gái duy nhất của chúng tôi nữa…

Thế nhưng vợ tôi cứ vô tư. Làm sao để vợ tôi từ bỏ “bệnh đòi ly dị” đây?

ngoctambinh@xxgmail.com

“Bệnh đòi ly dị” của vợ bạn thì bạn đã “bắt mạch” được rồi đấy! Chung quy là bắt nguồn từ căn bệnh vô tư, vô tâm, hay nói… Còn “thuốc chữa” ra sao, bài thuốc nào thì chắc là phải tiếp tục… nghiên cứu bạn à!

Đúng như bạn lo nghĩ. Nếu như tình trạng trên kéo dài thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến con gái. Tạm thời trước mắt, bạn nên lựa lúc vợ đang vui cho vợ biết điều đó. Nếu như qua một thời gian mà không có chuyển biến thì bạn nên hợp tác với đứa con gái ra để “cảm hóa” bà mẹ.

Kiểu như con gái “chỉnh” mẹ ngay sau khi nghe nói “ly dị đi”: “Con không muốn nghe cha mẹ cãi nhau và mẹ cứ đòi ly dị hoài như vậy nữa”. Vợ bạn chắc chắn sẽ suy nghĩ lại, vì không muốn làm con gái nhỏ buồn lòng hay tổn thương.

Về phía bạn cũng phải tỏ ra có thiện chí cải thiện mối quan hệ. Biết tính vợ như thế rồi thì đừng nên tạo điều kiện bằng việc làm cô ấy bực mình rồi có phát ngôn “ly dị”.

Bạn cũng nên nhớ là bệnh có thể chữa khỏi, nếu như không để nó quá trầm trọng, quá lâu ngày mà gây “biến chứng” này nọ.

Chúc bạn sớm trở thành “bác sĩ” lành nghề, cho gia đình luôn “mạnh khỏe”, hạnh phúc bạn nhé!

HOA HỒNG