Khi "vịt bầu" bỗng hóa "thiên nga"

Cập nhật, 07:14, Thứ Năm, 13/04/2017 (GMT+7)

Một ngày nào đó bỗng nhiên cô vợ đơn giản, thậm chí là luộm thuộm của mình chưng diện lên, quần là áo lụa, phấn son kỹ càng khi ra đường, chắc chắn anh chồng nào cũng sẽ có những thắc mắc, thậm chí là nghi ngờ…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vợ bỗng nhiên đẹp

Dạo gần đây, anh T. không khỏi chú ý đến cô vợ của mình, vì nàng khác quá đỗi. Trước đây, nàng giản dị, xuề xòa là thế nhưng gần đây sao chưng diện lên hẳn, ngày nào cũng thấy nàng mặc đồ mới, đặc biệt là từ những bộ đồ bình thường, nàng chuyển qua mặc toàn những bộ đầm rất đẹp, màu sắc tươi trẻ.

Gương mặt thì trước đây toàn để mộc ra đường, giờ chăm chút rất kỹ, trang điểm sắc sảo mỗi khi đi làm.

Đáng nói nhất là từ mái tóc đen dài suôn mượt óng ả nàng đã không thương tiếc đi cắt ngắn rồi uốn xoăn tít, nhuộm màu vàng óng. Phải công nhận là khi vợ mình thay đổi 180 độ như vậy thì anh T. thấy vợ đẹp, sang trọng và hấp dẫn.

Thế nhưng trong lòng anh cảm thấy không thoải mái, có chút khó chịu và nhất là bắt đầu nghi ngờ, đặt nhiều câu hỏi kiểu như tự nhiên sao thay đổi? Thay đổi cho ai ngắm? Chắc đang “say nắng” ai? Không biết mình có bị cắm sừng không?

Chị M.H.- vợ anh không phải là người phụ nữ xấu, thậm chí thời con gái chị là người đẹp và rất sành điệu. Từ khi có chồng và sinh liên tục 2 con, vừa việc công ty, vừa việc nhà rồi chăm sóc con nhỏ, chị không còn thời gian và sức lực để nghĩ đến việc chăm chút cho bản thân mình. Chị mặc kệ nhan sắc xuống cấp, hình thức bên ngoài xuề xòa, lôi thôi.

Đến khi đi làm trở lại, chị vẫn chưa đủ năng lượng để chăm lo vẻ ngoài của mình, vẫn cứ những bộ quần áo đơn giản, để đến giờ là mặc vào đi cho kịp giờ chứ đâu còn thời gian ngắm vuốt.

Đến khi con lớn gửi đi học, chị mới có thời gian dành cho bản thân, và muốn làm mới lại mình để lấy lại năng lượng cho cuộc sống tươi đẹp hơn, nhất là muốn lấy lại hình ảnh trong mắt chồng, muốn anh được tự hào khi sánh đôi cùng vợ. Nhưng khi chị thay đổi như vậy không ngờ cũng nảy sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn.

Vợ đẹp vì chồng

Phụ nữ nào cũng thích làm đẹp, cũng thích sắm sửa cho mình luôn mới mẻ, hợp thời, nhưng có khi sở thích này thường xuyên có khi lại lắng dịu vì nhiều lý do. Khi có thời gian cho bản thân mình, tâm trạng thoải mái thì phụ nữ sẽ không quên làm đẹp đâu.

Đàn ông ai cũng muốn vợ mình đẹp, ăn mặc chỉn chu, phong cách sang trọng. Nhưng khi vợ mình thay đổi, họ lại nghi ngờ, rồi mâu thuẫn. Có trường hợp không hài lòng, sinh ra chán vợ rồi ra ngoài lăng nhăng. Có trường hợp góp ý để vợ thay đổi đừng quá luộm thuộm nhưng khi cô ấy thay đổi thì lại khó chịu và nghi ngờ có người khác.

Đàn ông đừng thấy vợ thay đổi chưng diện lên là suy nghĩ tiêu cực. Cũng tùy trường hợp, trước khi nghĩ vợ mình chưng diện vì ngoại tình thì cũng còn nhiều biểu hiện khác cần để ý theo dõi và nhất là phải có chứng cứ xác thực. Cần xem xét vấn đề một cách thật thấu đáo, nhìn nhận lại cách ứng xử của vợ chồng, sự chia sẻ của cả hai.

Bất cứ một người phụ nữ nào cũng muốn mình trẻ đẹp- nhất là đến khi bước qua… hàng ba. Ai cũng sợ mình già, xấu và không còn sức hấp dẫn đối với chồng.

Nếu đã là vợ chồng bao nhiêu năm thông hiểu nhau từ tính cách đến thói quen, một người phụ nữ đoan trang, luôn biết giữ gìn bản thân trong các mối quan hệ thì việc cô ấy đi làm đẹp cũng không phải là chuyện đáng lo ngại.

Người chồng cũng nên nói chuyện với vợ để cô ấy hiểu được những lo lắng, tâm tư, nguyện vọng của mình, tránh những mâu thuẫn không đáng có.

Hoàn thiện mình trở nên đẹp hơn trong mắt nhau là một việc nên làm để nuôi dưỡng hạnh phúc. Cuộc sống vợ chồng cần có sự chia sẻ, quan tâm, động viên và thấu hiểu nhau.

Nếu bạn mong muốn có được cuộc sống gia đình hạnh phúc thì hãy là một người chồng biết lắng nghe, quan tâm đến cảm xúc của vợ, cùng cô ấy giải quyết những khúc mắc trong lòng.

Hãy cởi bỏ dần những suy nghĩ tiêu cực về người bạn đời, nhìn nhận sự thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp để thấy cuộc đời đẹp biết bao. Cuộc sống sẽ thật là tuyệt vời nếu chỉ có những yêu thương và tôn trọng.

Bài, ảnh: HẢI YẾN