Hoa Hồng trò chuyện

Kẻ thứ 3 thú tội

Cập nhật, 13:37, Thứ Năm, 20/04/2017 (GMT+7)

Anh đến với tôi thật tình cờ và rồi ông Tơ bà Nguyệt đưa đẩy chúng tôi đến với nhau sau cú va chạm trên cầu thang một nhà hàng. Cơ thể khỏe mạnh, ánh nhìn ấm áp, tiếng nói trầm ấm ấy đã khiến lòng tôi xao xuyến.

Còn anh, ngay lúc đó đã kịp xin số điện thoại của tôi để mời uống cà phê tạ lỗi. Thế là chúng tôi gặp nhau và quấn quýt không rời như một định mệnh…

Tôi đâu biết rằng anh đã có vợ, có con. Những ngày nghỉ cuối tuần, tôi lại nhõng nhẽo đòi anh đi đây đi đó.

Tôi còn vô tư đòi đi mua sắm ở siêu thị. Thế nhưng, anh cứ bàn ra. Anh khất hết lần này đến lần khác. Cho đến khi bạn của anh tôi hé lộ “bí mật khủng khiếp” ấy. Thì ra vợ anh làm việc trong siêu thị…

Tôi biết mình đã sai, biết mình không thể tiếp tục đi cùng anh trên con đường đời nên tìm gặp vợ anh, mong chị ấy tha thứ. Tôi làm vậy vì nghĩ anh ấy đã lừa dối chúng tôi. Anh của tôi khi biết chuyện đã không cho đi, sợ chị ấy sẽ nói này nói kia làm tổn thương tôi. Thế nhưng, vợ anh ấy rất lịch sự.

Chị im lặng ngồi nghe tôi nói hết, không hề cắt lời. Nghe xong, chị chỉ nói ngay trước khi tôi ra về: “Chị rất tự hào về chồng chị. Chồng chị tốt tính, đẹp trai nên có sức thu hút và phụ nữ vây quanh là điều khó lòng tránh khỏi.

Thế nhưng, khi về với gia đình, anh ấy là một người chồng tốt, một người cha mẫu mực. Em hiểu chuyện mới đến đây với chị. Vậy là được rồi! Đừng lăn tăn nữa! Hãy về tìm người xứng đáng với em để yêu và để có gia đình hạnh phúc”.

Vậy là sao hả chị Hoa Hồng?

concobebe@xxgmail.com

Vậy là may cho bạn rồi chứ sao nữa! Bạn đã gặp một phụ nữ hết sức điềm tĩnh và khôn khéo. Thông điệp chị ấy đưa đến cho bạn đại loại là chị ấy đã biết mọi chuyện rồi và hãy cắt đứt mối quan hệ trên, vì có tiếp tục níu kéo hay gì gì đó thì cũng là vô ích. Bởi, anh ấy dù có đi dông đi dài, dù có làm “cành héo hoa tàn” thì khi về nhà anh ấy vẫn làm tròn trách nhiệm của mình, tức là anh ấy vẫn trân quý và xây đắp gia đình mình ngày một bền vững hơn.

Cách hành xử của bạn cũng hơi khác người một tí là dám “nộp mạng” trong khi chưa biết bên ấy là “sư tử” hay “cô mèo”. Tuy nhiên, sự dũng cảm và sự hối lỗi của bạn đã giúp bạn vượt qua cú sốc tình yêu để làm lại cuộc đời, phải không? Chị ấy nói vậy là đã tha thứ cho bạn rồi. Hãy sống tốt và đừng va vấp sai lầm nữa nhé!

HOA HỒNG