Bức tranh của danh họa Picasso có thể đặt mức giá 50 triệu USD

Cập nhật, 09:41, Thứ Tư, 31/01/2018 (GMT+7)

Theo thông tin từ hãng đấu giá Sotheby's, một bức tranh hiếm của đại danh họa Picasso đã lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng tại Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 30/1 và sẽ được đưa ra đấu giá thời gian tới, dự kiến sẽ đạt được mức giá 50 triệu USD.

Bức Femme au beret et a la robe quadrillee được trưng bày tại Hong Kong ngày 30/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bức Femme au beret et a la robe quadrillee được trưng bày tại Hong Kong ngày 30/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Bức họa có tên "Femme au beret et a la robe quadrillee" (Marie-Therese Walter) là một bức tranh đầy màu sắc và được vẽ theo nghệ thuật góc cạnh về Walter, một cô gái người Pháp từng một thời gắn bó tình cảm với đại danh họa với bóng đen hiện ra phía sau khuôn mặt của cô gái.

Các nhà chuyên môn đánh giá tác phẩm dường như là một bức chân dung đầy đủ về hình ảnh người tình của Picasso.

Walter đã gặp gỡ và quen biết với Picasso như một người tình và niềm cảm hứng sáng tác của đại danh họa từ năm cô mới 17 tuổi. Walter đã tự tử 4 năm sau ngày Picasso mất.

Picasso vẽ bức chân dung trên vào năm 1937, chỉ một vài tháng sau khi kiệt tác "Guernica" của ông được hoàn thành, thời điểm đất nước Tây Ban Nha đang chìm sâu trong cuộc nội chiến tàn khốc.

Theo Sotheby's, bức chân dung giúp người xem hiểu hơn về mối quan hệ giữa Picasso và Walter. Nét buồn phiền của một tình nhân khác của Picasso, nghệ sỹ người Pháp Dora Maar cũng được đại danh họa sử dụng như chủ đề của loạt họa phẩm "Người đàn bà khóc" (The Weeping Woman) được hoàn thành cùng năm.

Dora Mar cũng là nguồn cảm hứng để Picasso hoàn thành tác phẩm kinh điển Guernica cũng trong năm 1937.

Bức tranh sẽ được giới thiệu và trưng bày cho công chúng đầu tiên tại Hong Kong cho đến hết ngày 2/2, sau đó sẽ được đưa đi triển lãm lần lượt tại các thành phố Đài Bắc (Đài Loan), New York (Mỹ) và London (Anh). Sau đó, tác phẩm này sẽ chính thức được đưa ra đấu giá vào ngày 28/2.

Tháng 11 vừa qua, một bộ sưu tập 100 tác phẩm điêu khắc của Picasso thể hiện những ám ảnh tình ái và xung đột hôn nhân của ông cũng như tình trạng rối ren về chính trị trong những năm 1930 đã được bán cho một nhà sưu tập giấu tên người Mỹ với giá 1,9 triệu euro (2,2 triệu USD).

Picasso đã từng là họa sỹ giữ kỷ lục có tác phẩm nghệ thuật được bán với giá cao nhất với tác phẩm "The Women of Algiers (Version 0)" được bán với giá 179,4 triệu USD tại nhà bán đấu giá Christie's ở New York năm 2015.

Tuy nhiên, tháng 11 năm ngoái, tác phẩm Đấng cứu thế (Salvator Mundi) của danh họa Leonardo da Vinci đã phá kỷ lục trên khi được bán với giá 450,3 triệu USD cũng tại New York./.

Theo TTXVN