23 Việt Nam lên phim với dự án điện ảnh 'Việt Nam ơi'

Cập nhật, 16:43, Thứ Hai, 29/01/2018 (GMT+7)

Màn trình diễn ngoạn mục của đội tuyển U23 Việt Nam tại Giang Tô – Trung Quốc làm bùng nổ tình yêu bóng đá của người dân cả nước, khơi dậy cảm hứng cho những nhà sản xuất phim. 

Sau trận chung kết, Hãng Beta Media khởi động dự án điện ảnh “Việt Nam ơi” kể về hành trình khó quên của các tuyển thủ.

Nhân vật chính là cậu bé nghèo Dũng xuất thân từ nông thôn, ôm giấc mơ cùng các đồng đội tranh tài với các đội bóng quốc tế. Với thông điệp chính “1 trái bóng – 90 triệu trái tim”, dự án điện ảnh “Việt Nam ơi” được đầu tư 20 tỷ đồng

Nước Anh tự hào đã sản sinh ra môn thể thao vua, nên họ có khá nhiều phim về bóng đá. Từ năm 1939, Anh đã có bộ phim “Bí ẩn trên sân vận động Arsenal” dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Leonard Gribble – một nhà văn từng là trung vệ.

Đến năm 1997, điện ảnh xứ sở sương mù có phim “Thẻ vàng” chuyển thể từ tiểu thuyết của Nick Hornby, được bình chọn là bộ phim về bóng đá ấn tượng nhất hành tinh. Điện ảnh Pháp cũng có nhiều bộ phim nổi tiếng về điện ảnh như “Nỗi kinh hoàng của thủ môn trước cú phạt đền”, “Cú đánh đầu” hoặc “Giết chết trọng tài đi”.

Bộ phim đầu tiên về bóng đá của nước ta là “Phút 89” ra đời năm 1982. Suốt hơn 30 năm qua, công chúng chỉ được xem thêm dăm bộ phim về chủ đề này như “Cô thủ môn tội nghiệp” hoặc “Sút dzô, sút dzô”.

Một bộ phim về bóng đá đang được làm hậu kỳ là “11 niềm hy vọng” (ảnh) có sự tham gia của những cầu thủ lừng lẫy một thời như Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Phan Văn Tài Em... Phim lên kế hoạch khởi chiếu vào tháng 5, nhưng trước sức lan tỏa mãnh liệt của U23 Việt Nam, đoàn làm phim quyết định đẩy nhanh quy trình kỹ thuật để ra rạp sớm hơn.

Theo NNVN