Gameshow- món ăn tinh thần không thể thiếu

Cập nhật, 08:23, Chủ Nhật, 28/01/2018 (GMT+7)

 

Gameshow “Kỳ tài lộ diện” đã đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam đến gần hơn với khán giả.Ảnh: Internet
Gameshow “Kỳ tài lộ diện” đã đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam đến gần hơn với khán giả.Ảnh: Internet

Cứ đến 21h- khung giờ quen thuộc, các chương trình truyền hình giải trí (gameshow) trên sóng THVL trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của người dân sau một ngày dài làm việc. Những năm qua, Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long (THVL) nỗ lực xây dựng chuỗi các gameshow, đã ghi dấu ấn và đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.

“Món ăn tinh thần” đa dạng

“Solo cùng Bolero”, “Cười xuyên Việt”, “Người hát tình ca”, “Tuyệt đỉnh song ca”, “Vợ tôi là số 1”,… là những gameshow điển hình trên sóng THVL, tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Từ 7.000 thí sinh dự thi mùa đầu tiên, chương trình “Solo cùng Bolero” mùa thứ 4 thu hút đến 25.000 thí sinh đăng ký. Gameshow này cũng góp phần khơi dậy tình yêu bolero đến người yêu nhạc. Là dòng nhạc mộc mạc, giản dị trong giai điệu và vẻ đẹp thăng hoa trong ngôn từ, bolero đã len lỏi tới mọi ngóc ngách, chiếm lĩnh trái tim của hàng triệu khán giả.

Anh Nguyễn Thanh Hùng (xã Tân Long- Mang Thít) cho biết: “Cứ tối thứ hai là cả nhà xem thi bolero. Hết “Tình Bolero” giờ tới “Solo cùng Bolero” nghe thích gì đâu. Nghe ca hay, nghe nhận xét của ban giám khảo cũng thích. 2 con trai tôi cũng xin thứ hai ngủ trễ để coi”.

Còn chị Bùi Lệ Quyên (giáo viên, xã Thành Trung- Bình Tân) cười vui: “Nhạc bolero dễ nghe, dễ thuộc, có những giai phẩm ca ngợi quê hương, đất nước, lứa đôi rất dễ đi vào lòng người. Với bất cứ ai cũng đều có thể nghêu ngao hát”.

Cũng là âm nhạc, cũng là hát, song gameshow “Người kể chuyện tình” hướng đến việc tôn vinh những nhạc sĩ có nhiều ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Và, những câu chuyện đời, chuyện tình đầy cảm động của người nhạc sĩ và những bất ngờ thú vị đằng sau các bài hát nổi tiếng qua mỗi tiết mục dự thi của 6 ca sĩ Nam Cường, Phú Quí, Triệu Long, Hà Thúy Anh, Thu Trang, Thúy Huyền mang đến một “khẩu vị” khá lạ trong bữa tiệc gameshow hiện nay.

Đầu tư kỹ lưỡng mới có sức lan tỏa

Vừa qua, cha con ảo thuật gia Hoàng Khang- Thanh Tuyền đến từ Vĩnh Long đã có chiến thắng thuyết phục trong gameshow “Kỳ tài lộ diện”. Đưa vợ đứng trên tấm bia xoay liên tục, anh Hoàng Khang tự tin phóng dao khiến khán giả phải thót tim.

Anh cùng cô con gái “hô biến” ra cả một mô hình máy bay cỡ lớn trên sân khấu, hàng ghế khán giả đầy những cặp mắt sững sờ và vỗ tay thán phục. Gameshow đã đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam đến gần hơn với khán giả.

Hiện mỗi tuần trên sóng THVL có 7 gameshow được phát sóng vào 21 giờ hàng ngày. Mỗi chương trình đều mang một nét riêng, dành cho từng thành phần, đối tượng khán giả cũng như người chơi.

Từ những chương trình ca nhạc trữ tình thiết tha, hoài niệm đến những chương trình hài vui nhộn, nhưng không kém phần sâu lắng, thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả.

Không chỉ mang tính giải trí đơn thuần, các gameshow còn giúp người chơi, người xem bổ sung thêm kiến thức và góp phần khích lệ vào việc phát hiện và nuôi dưỡng nhiều tài năng cho xã hội.

Anh Lưu Minh Truyền (TP Vĩnh Long) cho biết các gameshow truyền hình được đầu tư phong phú, đa dạng, phù hợp với tất cả mọi thành phần kể cả người già, thanh thiếu niên và thiếu nhi.

“Gameshow như “Kỳ tài lộ diện” phát hiện được nhiều người tài năng. Rồi “Solo cùng bolero”, ngoài những ca sĩ chuyên nghiệp lại có rất nhiều người không chuyên hát hay. Tôi làm việc mệt nhọc cả ngày, về nghỉ ngơi, coi chương trình hài lại có được những tiếng cười rất bổ ích”- anh Truyền kể.

Trong thời đại số, khán giả có thể dễ dàng tiếp cận với cái mới và cũng trở nên khó tính hơn khi chọn một chương trình xứng đáng để xem.

Các gameshow có thể đến với công chúng thì đều phải gửi gắm ý nghĩa sâu sắc, có sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, từ nội dung, hình ảnh cũng như dàn dựng chương trình với đội ngũ ban giám khảo có uy tín trong giới nghệ thuật

Loạt chương trình Bolero có thể kể đến như: Solo cùng Bolero, Kịch cùng Bolero, Tình Bolero. Các chương trình ca nhạc đa dạng gồm: Người hát tình ca, Tuyệt đỉnh song ca, Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng, Người kể chuyện tình, Tuyệt đỉnh song ca nhí, Ca sĩ giấu mặt, Ban nhạc quyền năng, Ai sẽ thành sao, Ai sẽ thành sao nhí, Hãy nghe tôi hát, Tài tử tranh tài, Ngôi sao Phương Nam,... Một vài chương trình hài để lại nhiều dấu ấn trong khán giả như: Người nghệ sĩ đa tài, Thử tài siêu nhí, Làng hài mở hội, Tiếu lâm tứ trụ, Cười Xuyên Việt, Cười Xuyên Việt Phiên bản nghệ sĩ, Kỳ tài lộ diện, Cặp đôi hài hước,...

QUYÊN THÚY