Vĩnh Long tham dự Hội nghị "Gặp gỡ Vương quốc Anh" 2019

Cập nhật, 17:54, Thứ Năm, 28/11/2019 (GMT+7)

Chiều 28/11/2019, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Vương quốc Anh” 2019.

Hội nghị “Gặp gỡ Vương quốc Anh” ngày 28/11.
Hội nghị “Gặp gỡ Vương quốc Anh” ngày 28/11.

Tham dự hội nghị có đại diện của nhiều bộ, ngành cùng 63 tỉnh- thành. Riêng tỉnh Vĩnh Long có ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh- cùng một số sở, ngành tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, dù cách xa địa lý nhưng Việt Nam và Vương quốc Anh sớm có mối quan hệ, hợp tác trên nhiều lĩnh vực và ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Vương quốc Anh hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong Liên minh Châu Âu và đứng thứ 11 trong số các nước, vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long- tham dự hội nghị.
Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long- tham dự hội nghị.

Du học sinh Việt Nam tại Anh tăng lên nhanh chóng, đến nay đã lên tới 12.000 sinh viên. Về chính trị, ngoại giao, 2 nước đã tích cực trao đổi các đoàn cấp cao nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ và sự hiểu biết lẫn nhau.

Tại Vĩnh Long, trong giai đoạn 2016- 2020, tỉnh và Vương quốc Anh có nhiều dự án hợp tác trên các lĩnh vực.

Hiện các doanh nghiệp Vương quốc Anh có trụ sở nhà máy tại Vĩnh Long như: Công ty TNHH Giày Ching Luh Việt Nam sản xuất, gia công thành phẩm và bán thành phẩm; Cryrtal Talent Holdings Limited sản xuất và gia công sản phẩm may mặc các loại; Bright Will Holdings Limited sản xuất và gia công sản phẩm may mặc các loại, tại Khu Công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ); chi nhánh Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tại Vĩnh Long kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.

Thông qua các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, tổng lượt khách du lịch từ Vương quốc Anh đến Vĩnh Long ước đạt 150.000 lượt trong giai đoạn này.

Thông qua buổi gặp gỡ, Vĩnh Long đề xuất Vương quốc Anh giới thiệu, tạo điều kiện để tỉnh có cơ hội gặp gỡ và kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực GD-ĐT; nông nghiệp, công nghiệp, thương mại- dịch vụ và du lịch cũng như phát triển kết cấu hạ tầng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH