Quan tâm nâng cấp QL1, QL54 tạo động lực cho Vĩnh Long phát triển

Cập nhật, 18:59, Thứ Năm, 28/11/2019 (GMT+7)

Ngày 28/11/2019, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước  Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã đến tiếp xúc trên 1.000 cử tri các huyện Vũng Liêm, Long Hồ, Mang Thít và TX Bình Minh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ 4, bên phải) trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc.
Cử tri gởi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội.

Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri còn có đại biểu Lưu Thành Công- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long; đại biểu Phạm Tất Thắng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại biểu Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; đại biểu Nguyễn Thị Minh Trang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít.

Theo các đại biểu, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa IV đã thành công tốt đẹp với việc thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến 10 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014- 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét quyết định các vấn đề kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri các địa phương bày tỏ sự phấn khởi và biểu dương tinh thần làm việc của Quốc hội, đã tích cực quan tâm giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng trong lĩnh vực kinh tế- xã hội.

Song, cử tri cho rằng hiện nay chế độ chính sách cho cán bộ cấp xã còn quá thấp không đáp ứng được nhu cầu đời sống; phân bón thuốc trừ sâu giả vẫn còn tràn lan; giá cả, đầu ra cho nông sản gây khó khăn cho nông dân.

Bên cạnh, tình hình mất trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp tại Khu công nghiệp Hòa Phú; ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân; thủ tục vay vốn thế chấp còn gây rườm rà; chất lượng hệ thống hạ tầng nông thôn kém và cần nghiên cứu kỹ thiết kế hạ tầng giao thông cho hoàn chỉnh, đáp ứng về chất lượng và tình hình biến đổi khí hậu.

Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm nâng cấp tuyến QL1 và QL54 để tạo động lực cho Vĩnh Long phát triển;  bố trí vốn làm bờ kè chống sạt lở và đê bao ngăn mặn trước thực trạng biến đổi khí hậu; việc quy hoạch các khu công nghiệp không để ảnh hưởng đến môi trường và đời sống người dân; có biện pháp ngăn chặn hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; có sự cân đối giữa giá lúa với vật tư để đảm bảo nông dân trồng lúa có lợi nhuận; đồng thời cần có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân trước tình trạng dịch tả heo Châu Phi diễn biến phức tạp và chủ động nguồn hàng thiết yếu để nhân dân an tâm đón Tết Nguyên đán.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ cảm thông trước lo lắng của cử tri về dịch tả heo Châu Phi và cho biết Nhà nước đã có biện pháp hỗ trợ và chủ động nguồn hàng nhân dịp tết. Qua đó, kêu gọi nhân dân nên chuyển từ thịt heo sang các loại thực phẩm thay thế khác.

Đồng thời, thông tin thêm với cử tri về việc Chính phủ bố trí vốn cho các công trình thích nghi biến đổi khí hậu ở Vĩnh Long, lý do giá lúa thấp và cho biết thời gian qua đã có nhiều biện pháp xử lý hàng gian, hàng giả- nhất là có biện pháp quản lý chặt chất lượng hàng hóa trước Tết Nguyên đán…

Tin, ảnh: HẢI YẾN- XUÂN TƯƠI