Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đang thụ lý vụ bác đơn khiếu nại của 8 hộ dân ở Trà Ôn

Cập nhật, 21:40, Thứ Ba, 28/07/2020 (GMT+7)

Ông Lê Thanh Tùng (SN 1957- trú Khu 10, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn) đại diện 7 hộ ở cùng địa phương gửi đơn đến Báo Vĩnh Long, trình bày: Ông Tùng và 7 hộ khác có chơi hụi của vợ chồng bà Trần Thị Tài (ở Khu 10, thị trấn Trà Ôn) từ tháng 4/2016.

Thời gian đầu, vợ chồng bà Tài làm ăn uy tín nên các dây hụi mở ngày càng nhiều với khoảng 100 hụi viên tham gia.

Đến tháng 6/2018, vợ chồng bà Tài tuyên bố vỡ hụi thì ông Tùng và các hụi viên mới biết vợ chồng bà Tài đã lợi dụng sự tin tưởng của hụi viên kê khống hoặc tự ý lấy tên hụi viên kêu cao để hốt hụi và còn lấy tên của những người không chơi hụi bán cho người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân, mua đất, cất nhà,…

nhưng đều để con đứng tên tài sản. Bức xúc, ông Tùng và 7 hộ nói trên đã gửi đơn đến nhiều nơi kêu cứu nhưng cơ quan điều tra huyện, tỉnh chỉ điều tra sơ sài rồi trả đơn với lý do không có dấu hiệu phạm tội và bác đơn khiếu nại của 8 hộ dân. Đến nay đã 2 năm, vụ việc vẫn chưa được giải quyết, trong khi vợ chồng bà Tài sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì những người bị chiếm đoạt tiền không biết khiếu nại tiếp ở đâu.

Sau khi tiếp nhận đơn của ông Lê Thanh Tùng, phóng viên Báo Vĩnh Long đã tìm hiểu vụ việc và được biết: từ tin tố giác của ông Tùng và 7 hộ khác ở thị trấn Trà Ôn, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh hành vi chiếm đoạt tiền của vợ chồng bà Trần Thị Tài. Đến ngày 24/4/2020, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do dấu hiệu phạm tội của vợ chồng bà Tài không rõ.

Không đồng ý với quyết định trên nên ông Tùng và 7 hộ khác tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Công an tỉnh Vĩnh Long. Ngày 17/6/2020, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long ra Quyết định số 03/QĐ-CSĐT khẳng định, trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ, tài liệu liên quan và kết quả xác minh thì việc Phó thủ trưởng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra ký quyết định không khởi tố vụ án hình sự và thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm vụ bà Trần Thị Tài là đúng quy định pháp luật nên đã bác đơn khiếu nại của ông Tùng và 7 hộ dân có tên trong đơn. Quyết định này cũng nêu rõ nếu ông Tùng và 7 hộ dân nói trên không đồng ý với việc bác đơn thì có thể tiếp tục khiếu nại đến Viện KSND tỉnh Vĩnh Long.

Được biết, hiện Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận và đang xem xét đơn khiếu nại Quyết định số 03/QĐ-CSĐT của Công an tỉnh Vĩnh Long nên ông Tùng và những hộ liên quan có thể liên hệ Viện KSND tỉnh Vĩnh Long để được giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC