Bus khẩu trang- chuyến xe nhân văn trong mùa dịch

Cập nhật, 11:47, Thứ Sáu, 19/02/2021 (GMT+7)

 

Từ 6/2/2021, khu vực Nhà văn hóa Thanh niên trên đường Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) xuất hiện một chiếc xe bus màu vàng bắt mắt thu hút người qua đường, có tên gọi “Bus khẩu trang”. Đây là chương trình xe bus khẩu trang với thông điệp “Đeo khẩu trang- Đón tết an toàn” nhằm thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Tại đây, người nào quên mang khẩu trang có thể dễ dàng nhận được 2 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí. Không chỉ có những người du xuân mà ngay cả những người lao động cũng có thể tấp vào và lấy khẩu trang dễ dàng.

Thao tác nhận khẩu trang cũng được thực hiện đảm bảo an toàn. Mọi người xếp hàng giữ khoảng cách 2m, nhận khẩu trang thông qua hệ thống cảm biến và được rửa tay sát khuẩn với sự hướng dẫn của đội tình nguyện viên.

Theo tìm hiểu, chương trình do Công ty Dony Mask khởi xướng và toàn bộ khẩu trang đều được sản xuất và bảo đảm an toàn sinh học, an toàn vật lý và an toàn hóa học do chính công ty sản xuất. Mục tiêu của chương trình là phát tặng 10.000 khẩu trang vải đến người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận trong dịp cận Tết Tân Sửu 2021.

Dự kiến, sau điểm dừng Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh, bus khẩu trang sẽ tiếp tục di chuyển đến các điểm đông người khác như Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Trung tâm Văn hóa quận Tân Bình và các địa điểm công cộng, khu công nghiệp, những nơi có nhiều người với nhu cầu sử dụng khẩu trang vải cao.

Đây là một hành động nhân văn, tử tế cần được nhân rộng để bà con chơi xuân có thể đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

PHẠM HOÀNG NGUYÊN