Cần thay thế nắp cống bị mất, hư hỏng

Cập nhật, 09:33, Thứ Ba, 08/10/2019 (GMT+7)

 

 

Dọc theo hai bên tuyến QL1A, đoạn từ vòng xoay Tân Hạnh đến cầu Ông Me Nhỏ (thuộc ấp Tân Bình, xã Tân Hạnh- Long Hồ) có nhiều nắp cống bị mất, hư hỏng. Hiện trạng này đang tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông là rất cao, nhất là vào những đợt triều cường dâng cao như hiện nay.

Đáng lưu ý là tại khu vực này thường xuyên bị ngập do thủy triều dâng cao. Điển hình đợt con nước đầu tháng 9 (âm lịch) vừa qua, triều cường dâng cao khiến nơi đây ngập sâu trong nước. Trong khi đó, nhiều nắp cống dọc theo tuyến đường đã bị mất, hư hỏng. Theo quan sát của người viết, để giúp người tham gia giao thông nhận biết chỗ nguy hiểm, người dân đã dùng cây cắm ngay chỗ cống bị mất nắp hay hư hỏng (ảnh).

Tuy nhiên, do nơi đây là QL1A nên hàng ngày có lưu lượng xe cộ rất đông. Trong khi đó, lúc thủy triều dâng cao thì nơi đây bị nước ngập lênh láng. Đối với những người từ địa phương khác đi ngang qua sẽ không thể nào nhận biết được chỗ có nắp cống bị mất, hư hỏng nên rất dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt là vào ban đêm.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng- thủy văn quốc gia, trong thời gian tới sẽ còn xuất hiền nhiều đợt triều cường mạnh nữa. Trước thực trạng đó, mong ngành chức năng ở địa phương sớm thay thế những chỗ có cống bị mất nắp, hư hỏng, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

NGUYỄN VĂN DÔ