Rác bao quanh Khu công nghiệp Hòa Phú- thói quen khó bỏ?

Cập nhật, 05:40, Thứ Sáu, 27/09/2019 (GMT+7)

Trên cầu đi bộ của Khu công nghiệp Hòa Phú có nhiều rác thải nhựa dù phía dưới chân cầu không xa là một thùng rác! Có cả những thùng rác úp ngược xuống và người người quăng rác xung quanh thùng, trông rất thiếu mỹ quan.

Thùng rác lật úp, rác bao quanh Khu công nghiệp Hòa Phú. Ảnh: VĨNH PHÚC
Thùng rác lật úp, rác bao quanh Khu công nghiệp Hòa Phú. Ảnh: VĨNH PHÚC

Không khó khi bắt gặp một cái túi ny lông bay giữa trời hay nhiều túi nằm la liệt khắp đôi bên lề đường chạy dọc theo Khu công nghiệp Hòa Phú.

Thói quen sử dụng đồ nhựa 1 lần đã ăn sâu vào trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người và có rác là quăng tại chỗ cũng trở thành một thói quen.

Một chị bán trái cây khu vực này nói: “Vài người xả rác, mấy người khác thấy vậy rồi xả theo, lâu ngày dài tháng rác nhiều lên, mà mình không xả rác thì người khác… cũng xả hà”. Hẳn cũng vì cùng suy nghĩ ấy mà nhiều người “vô tư” xả rác.

Mới mấy tháng trước, nhóm đoàn viên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long và Trung tâm Nhật Ngữ Kezien xuống đây nhặt rác với mong muốn không chỉ làm sạch khuôn viên quanh khu công nghiệp, mà còn nâng ý thức của bà con tiểu thương, công nhân và học sinh, sinh viên ở khu vực này về việc bảo vệ môi trường.

Nói không với rác thải nhựa có thể “hơi khó” nhưng hạn chế nó và không quăng rác bừa bãi là chuyện ai cũng có thể làm được. Mỗi người một chút ý thức để bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan khu công nghiệp cũng như những nơi công cộng khác là việc làm hết sức cần thiết.

VĨNH PHÚC