Ngành y tế tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh

Cập nhật, 07:03, Thứ Bảy, 02/03/2024 (GMT+7)

Trong năm 2024, ngành y tế sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trong công tác khám bệnh, chữa bệnh góp phần rút ngắn thời gian chờ khám của người bệnh.

Cụ thể, duy trì kết nối liên thông giữa 100% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh (7 bệnh viện), tuyến huyện (8 trung tâm y tế và 2 BVĐK tư nhân) và tuyến xã (107 trạm y tế) với hệ thống giám định của BHXH tỉnh và cả nước. 100% bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện đã triển khai thực hiện hệ thống thông tin bệnh viện.

Ngoài ra, 15/15 BVĐK, bệnh viện chuyên khoa, trung tâm y tế tuyến huyện đã triển khai khám bệnh, chữa bệnh BHYT bằng CCCD có gắn chip, giúp cơ sở khám chữa bệnh tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chip thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT. Sở Y tế khởi động triển khai đơn thuốc điện tử và liên thông đơn thuốc với hệ thống đơn thuốc quốc gia.

Hiện các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh và tuyến huyện, thị xã, thành phố đang tập trung hoàn thành chương trình quản lý khám chữa bệnh trên phần mềm; các đơn vị tham gia sử dụng hệ thống khám chữa bệnh từ xa kết nối với các bệnh viện tuyến Trung ương và các cơ sở y tế trong cả nước đẩy mạnh công tác tập huấn, đào tạo, chỉ đạo tuyến, chia sẻ chuyển giao một số kỹ thuật chuyên môn sâu; đẩy mạnh ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh từ xa, hỗ trợ kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tính đến nay, ngành y tế có 12/15 cơ sở khám chữa bệnh triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt theo nhiều hình thức khác nhau (chuyển khoản, quét mã QR Code, thẻ khám chữa bệnh có kết nối với ngân hàng…) bảo đảm thuận tiện cho người dân khi đi khám chữa bệnh).

THÚY QUYÊN