4 loại quả vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp đẹp dáng sáng da

Cập nhật, 18:46, Thứ Tư, 15/03/2023 (GMT+7)

Trái cây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe bởi chúng cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào. Tờ Healthline đã chỉ ra 4 loại quả vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp đẹp dáng sáng da bạn có thể tham khảo.

Cà chua là loại quả vừa làm đẹp da vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Thanh Tran
Cà chua là loại quả vừa làm đẹp da vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Thanh Tran

Cà chua

Cà chua còn là loại quả chứa nhiều các vitamin A, C và hàm lượng chất xơ dồi dào nên khi ăn hay uống nước ép cà chua sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp no lâu hơn, hạn chế các cơn thèm ăn từ đó sẽ đem tới tác dụng giảm cân hiệu quả nhé.

Ngoài ra, vitamin C sẽ kích thích sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da săn chắc hơn.

Quả bưởi

Trong bưởi có nhiều vitamin A, giúp giảm sự xuất hiện các nếp nhăn, làm mềm da, hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen. Loại quả này cũng có hàm lượng nước cao, giúp bổ sung độ ẩm cho da.

Bên cạnh đó, ăn bưởi cũng hạn chế tích tụ mỡ thừa bằng cách giảm nồng độ insulin, nhất là ở vùng bụng. Trong bưởi chứa các enzym đốt cháy chất béo cao.

Quả chuối

Trong chuối chứa lượng lớn các vitamin C và B6 giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Thêm nữa, chuối còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của các gốc tự do, ngăn chặn quá trình ôxy hóa và đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa một loại chất xơ có tác dụng kháng tinh bột giúp đốt cháy chất béo, do đó tránh tích tụ mỡ thừa.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao và rất giàu các vitamin A, B6, C. Ăn dưa hấu giúp làm trắng da, phục hồi vùng da bị xỉn màu và giúp da trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, dưa hấu chứa các axit amin có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên dưa hấu được coi là thực phẩm có thể hỗ trợ cho việc giảm cân.

Theo MẠNH HOẠT/Báo Lao Động