Vĩnh Long không cách ly người về từ vùng xanh dù chưa tiêm vắc xin

Cập nhật, 05:51, Thứ Tư, 20/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Sở Y tế vừa ban hành Hướng dẫn thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 2782 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, việc tổ chức xét nghiệm được thực hiện theo địa bàn nguy cơ và nhóm nguy cơ; không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Việc cách ly y tế được thực hiện đối với người đến từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế), người tiếp xúc gần (F1). Đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em): thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

Đối với người dân Vĩnh Long trở về tỉnh, người dân từ tỉnh ngoài đến Vĩnh Long, người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi COVID-19 thì chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; ngoại trừ người đến từ vùng đỏ hoặc vùng cách ly y tế, đi từ vùng dịch về, có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2...

Đặc biệt, người về tỉnh Vĩnh Long từ vùng xanh dù chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 khuyến cáo có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR tại các chốt kiểm soát dịch; tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương; xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế.

THÚY QUYÊN