Bộ Y tế họp trực tuyến với Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 nặng các tỉnh phía Nam

08:09, 01/09/2021

Ngày 1/9, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến với  Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân (BN) COVID-19 nặng các tỉnh phía Nam nhằm đánh giá tình hình thu dung, điều trị BN COVID-19 nặng.

 

 

Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19  Vĩnh Long họp giao ban, theo dõi diến tiến để có phương án điều trị cho từng bệnh nhân.
Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 Vĩnh Long họp giao ban, theo dõi diến tiến để có phương án điều trị cho từng bệnh nhân.

Ngày 1/9, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến với  Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân (BN) COVID-19 nặng các tỉnh phía Nam nhằm đánh giá tình hình thu dung, điều trị BN COVID-19 nặng.

Sau khi đưa vào hoạt động, 11 Trung tâm hồi sức tích cực BN COVID-19 do Bộ Y tế thành lập đặt tại các tỉnh phía Nam đã tiếp nhận điều trị trên 6.690 BN COVID-19 nặng. Trong đó, có khoảng 50% BN khỏi bệnh và được điều trị ổn chuyển xuống tầng dưới. Trong ngày 31/8, số ca bệnh thở máy tại các trung tâm là trên 1.300 ca. Khó khăn hiện nay của các trung tâm là thiếu nhân lực chuyên ngành hồi sức tích cực, thiếu trang thiết bị, vật tư y tế. Nhiều BN tự cách ly tại nhà đến bệnh viện trễ, diễn tiến bệnh nặng gây khó trong hồi sức điều trị.

Bộ Y tế ghi nhận biểu dương những nỗ lực của các y- bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các trung tâm, đã hồi sức tích cực điều trị người bệnh tốt nhất, cứu chữa giành lại sự sống cho các BN COVID-19 nặng, giảm tỷ lệ tử vong.

Bộ cũng lưu ý các trung tâm cần quan tâm điều trị toàn diện các bệnh nền của BN vì BN COVID-19 nặng phần lớn có kèm bệnh nền. Thực hiện tốt bảo hộ phòng dịch tránh lây nhiễm chéo, thường xuyên hội chẩn, hỗ trợ, trao đổi chuyên môn với các tầng điều trị tuyến dưới để hạn chế các trường hợp chuyển nặng và kịp thời chuyển tuyến điều trị BN nguy kịch, giảm thấp nhất các trường hợp tử vong.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh