"Thả thính" online

05:07, 11/07/2024

Từ lâu, "thả thính" đã trở thành một trào lưu được vô cùng yêu thích trên mạng xã hội. Những màn "thả thính" của những người trẻ độc thân, năng động mang ý nghĩa vui tươi đầy lý thú thì chẳng có gì bàn cãi.

(VLO) Từ lâu, “thả thính” đã trở thành một trào lưu được vô cùng yêu thích trên mạng xã hội. Những màn “thả thính” của những người trẻ độc thân, năng động mang ý nghĩa vui tươi đầy lý thú thì chẳng có gì bàn cãi.

Có nhiều cách để giải trí, thư giãn, học tập rèn luyện kỹ năng sống để thêm tin yêu cuộc đời.Ảnh minh họa
Có nhiều cách để giải trí, thư giãn, học tập rèn luyện kỹ năng sống để thêm tin yêu cuộc đời.Ảnh minh họa

Tuy nhiên, “thả thính” cũng có khuôn phép của nó, không nên “thả thính” lung tung, không đúng chuẩn mực sẽ gây ra những chuyện không hay.

Có gia đình vợ con đề huề nhưng bản chất đào hoa trong anh C. vẫn không hề thay đổi từ thời trai trẻ. Anh có vẻ ngoài điển trai lại thêm tài ăn nói dẻo mồm, dẻo miệng khiến các cô gái say mê như điếu đổ. Bạn bè đồng nghiệp nữ nào xinh đẹp đều không thoát khỏi những màn “thả thính” khéo léo điêu luyện của anh.

Anh còn không ngần ngại mà thể hiện luôn những hành động quan tâm ngọt ngào trên mức bình thường với các chị em. Nhiều chị em thẳng tính không thích tính tình này lắm nên né xa, nhưng cũng không ít cô nàng mê mệt.

Trên trang cá nhân anh kết bạn với nhiều cô gái trẻ đẹp. Người ta hay thấy anh bình luận những câu từ rất ngọt ngào có cánh dưới những bài đăng của phụ nữ.

Là đàn ông nhưng anh rất siêng đăng hình ảnh đẹp trai lãng tử của mình để thu hút những ai quan tâm vào mà bình luận rồi “thả thính” online qua lại rất thú vị.

Chuyện không đơn giản cho đến một ngày nọ chị vợ phát hiện trong lịch sử chat messenger của chồng là hàng chục tài khoản nữ.

Vào xem nội dung chị tá hỏa và vô cùng tức giận khi biết chồng ngày nào cũng liên tục nhắn tin “thả thính” với cùng lúc nhiều người như thế.

Sáng thì chúc nhau ngày mới, tối thì chúc ngủ ngon, khi thì hẹn gặp cà phê, khi thì hẹn đi công tác chung...

Hôm đó chị đã làm một trận ra lẽ với chồng không hề khoan nhượng. Anh C. xin lỗi vợ bảo là chỉ đùa vui cho đời bớt chán chứ không có ý định ngoại tình.

Chị yêu cầu anh chấm dứt liên lạc ngay với các tài khoản đó, nếu không sửa đổi bản tính chị sẽ nhờ đến gia đình can thiệp. Sau đó chị giận dỗi ôm con về nhà ngoại cả tuần lễ.

Anh chồng vội vã đi năn nỉ vợ, xin lỗi nhà vợ để được rước vợ con về. Chị vợ còn “chiến tranh lạnh” với anh cả tháng sau đó cho anh một trận nhớ đời mà bỏ thói đào hoa. 

Không chỉ nam giới, không ít chị em phụ nữ đang trong tình trạng hôn nhân cũng rất hay “thả thính” online gây sự chú ý chỉ để thêm hương vị trong cuộc sống, để thể hiện sức hút của bản thân mình mà không chịu hiểu rằng có khi chuyện đó lại mang đến những hệ quả không hay chút nào cho người khác và cả bản thân mình. 

“Thả thính” là những lời gợi ý, những câu chữ úp mở, những câu dẫn tình cảm khi ta quyết định “bật đèn xanh” cho ai đó chủ động tiếp cận mình. Chuyện “thả thính” chỉ là sự đối đáp ẩn ý thể hiện cảm xúc, mong muốn trong việc làm quen tìm hiểu nhau rất bình thường của trai chưa vợ, gái chưa chồng.

Tuy nhiên, cái gì đó bị lạm dụng cũng sẽ phản tác dụng, “thả thính” sai đối tượng, sai mục đích sẽ mang ý nghĩa khác, là sai phạm chuẩn mực đạo đức, thậm chí dễ dàng dẫn đến ngoại tình.

Hình thức “thả thính” cũng khá đa dạng. Khi thì sẽ viết những dòng trạng thái cảm xúc bâng quơ hoặc đăng những bức ảnh tâm trạng, bài hát buồn. Ai quan tâm nhiều thì inbox riêng chuyện trò tâm sự thân thiết.

Khi bạn thích một người thật lòng và tìm cách này hay cách khác “bật đèn xanh” cho người ta, đó gọi là “tín hiệu”. Khi bạn chẳng thích người đó lắm nhưng lại muốn duy trì một mối quan hệ mập mờ để phục vụ cho nhu cầu lợi ích của mình thì đó gọi là “thính”.

Nếu đã xác định ngay từ đầu là không thích người đó, hãy vạch ra ranh giới rõ ràng. Đừng làm những việc vốn là đặc quyền của một cặp đôi. Đừng “chat chit” tâm sự với nhau lúc nửa đêm khi cả hai chưa rạch ròi được mối quan hệ là gì. 

Tóm lại, những người trẻ còn đang độc thân hoàn toàn có quyền tự do tìm hiểu những đối tượng mà mình quan tâm.

“Thả thính” sẽ không xấu khi bạn bật đèn xanh cho đối tượng mà bạn thật sự quan tâm và muốn cùng nhau tiến xa hơn trong mối quan hệ. Khi ấy bạn hoàn toàn có thể chủ động.

Đa số người “thả thính” thường không có tình cảm thật với đối phương, hoặc không muốn tiến đến mối quan hệ nghiêm túc.

Thậm chí, họ không chỉ “thả” một người, mà còn “bắt cá nhiều tay” cùng một lúc chỉ để vui. Vì vậy, trong chuyện tình cảm, cách bảo vệ bản thân tốt nhất là đừng nên nóng vội, đừng chỉ vì vài lời ngọt ngào mà ngộ nhận.

Tình cảm là thứ phải trải qua quá trình dài để nhận được sự thấu hiểu và tin tưởng từ cả hai phía. Nếu không yêu hay không thể yêu được thì xin đừng gây thương nhớ.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh