Có quyền sống hạnh phúc

02:05, 16/05/2024

Tôi hiện 52 tuổi, chồng chết đã 4 năm. Tôi sống một mình kể từ đó. Tôi có cửa hàng tạp hóa nho nhỏ, bán lai rai, cuộc sống cũng tạm đủ. Còn các con tôi đã lập gia đình riêng và cuộc sống không đến nỗi nào nên tôi chẳng phải lo lắng hay vướng bận gì nhiều.

 

Tôi hiện 52 tuổi, chồng chết đã 4 năm. Tôi sống một mình kể từ đó. Tôi có cửa hàng tạp hóa nho nhỏ, bán lai rai, cuộc sống cũng tạm đủ. Còn các con tôi đã lập gia đình riêng và cuộc sống không đến nỗi nào nên tôi chẳng phải lo lắng hay vướng bận gì nhiều.

Khi nỗi đau mất chồng vừa nguôi ngoai thì một người bạn cũ (vợ cũng qua đời khá lâu) ngỏ ý muốn tái hôn với tôi. Anh ấy nói ngày trước anh yêu tôi đơn phương, vì tôi học giỏi, đoan trang và hơi nghiêm nghị. Còn tôi, thật tình mà nói thì tôi từng yêu thầm anh ấy, vì anh ấy đẹp trai lại ga lăng.

Tuy nhiên, có lẽ vì anh có nhiều bạn nữ tuyên bố “thuộc chủ quyền”, bản tính tôi lại rụt rè nên rồi cả hai đã không nắm bắt thời cơ làm quen với nhau. Cơ hội đi qua, ra trường thì đường ai nấy đi… Giờ nhắc lại, ai cũng thấy tiếc vì chúng tôi từng thực sự yêu nhau nhưng chưa đủ duyên để đến với nhau. Anh nói muốn bù đắp tình thương yêu ấy cho tôi nhưng tôi rất e ngại vì tuổi xuân không còn, tình yêu cũng không còn mặn nồng như ngày xưa.

Các con tôi luôn ủng hộ việc tôi tái hôn, vì giữa tôi với anh ấy có tình yêu chứ không đơn thuần đến với nhau cho vui. Vả lại, chúng không yên tâm khi tôi bị hở van tim lại sống một mình. Còn chị em bên chồng tôi thì tỏ vẻ bất bình. Tôi băn khoăn quá nên muốn nghe ý kiến của vài người.

Minh Thúy

Phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình, nếu điều đó là hợp pháp, là không tước đoạt hạnh phúc từ người khác. Với người chồng đã qua đời, bạn có 4 năm tang chồng, các con cũng đã thành gia lập thất, có hạnh phúc riêng thì coi như đã tròn nghĩa vụ và trách nhiệm của người vợ, người mẹ. Cho nên, theo Hoa Hồng, đến hiện tại bạn xứng đáng có hạnh phúc riêng cho mình. Sự gặp gỡ, kết nối sau lần lỡ duyên ngày xưa ấy thật sự là niềm vui của cả gia đình bạn. Có người bên cạnh tâm sự hay đỡ đần lúc sáng sớm hay chiều tàn, khi mạnh khỏe hay bệnh đau đều là điều tốt. Hy vọng đây sẽ là liều thuốc hiệu quả giúp con tim bạn khỏe hơn, yêu đời hơn.

Tuy nhiên, yêu nhau thôi chưa đủ để có hạnh phúc trọn vẹn. Cuộc sống chung còn đòi hỏi sự hòa hợp về tính cách, sự chấp nhận nhau về quan điểm sống, về lối sống. Thế nên, hai người nên cho nhau một thời gian tìm hiểu hẵng quyết định đến với nhau.

Vấn đề còn lại chỉ là cánh chị em bên chồng và điều này không đáng lo lắm. Các con bạn sẽ làm cho họ hiểu rằng không chỉ bạn cần người đàn ông ấy mà các con bạn cũng cần lắm một người cha kiểu tinh thần để hỗ trợ nhau lúc khó khăn, để mái nhà ấm áp hạnh phúc hơn. Khi các con bạn ủng hộ thì ai có thể cấm đoán chứ?

HOA HỒNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh