Sợ... đàn bà

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 04/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi nay đã ngoài 60. Xin có đôi lời cùng cô Hoa Hồng. Chẳng phải vì chuyện yêu đương nhăng nhít hay hôn nhân lung lay. Ngược lại, vợ chồng tôi sống chung rất hạnh phúc, chưa từng to tiếng hay giận hờn bao giờ.

Tôi trộm nghĩ, cha mẹ như thế thì con cái sẽ mau chóng thành gia lập thất, noi gương cha mẹ mà sống đời với nhau. Nào ngờ, chúng cưới về là cãi té tát vào mặt nhau. Một tháng 30 ngày thì chúng cãi nhau hết 20 ngày rồi. Vợ chồng tôi làm trọng tài mãi không xong, đến nỗi bị con dâu mắng luôn: “Mẹ mà biết gì?” Thế rồi chúng ly dị mà chúng tôi cũng không hay.

Đến khi hay biết thì đâu đã vào đấy, may mà chúng chưa có con. Ôi thật là không hiểu nổi bọn chúng. Thấy con đã lớn ra vô một mình, cha mẹ thì ngày càng già đi, tôi bảo con nên quên chuyện cũ để xây dựng gia đình mới thì con trai gạt phắt đi. Vợ chồng tôi và họ hàng đã mai mối cho nó 4 cô rồi nhưng nó vẫn im lặng. Tôi thăm dò thì ra không phải vì nó chưa quên được chuyện cũ mà là sợ… đàn bà. Có lạ không khi đàn ông thấy đàn bà là xáp vô, còn con trai tôi thì dạt ra? Vợ chồng tôi thực sự lo lắng…

Mai Võ

Bạn không cần phải lo lắng, vì con bạn đã trưởng thành, phải biết lo cho tương lai chứ. Chính vợ chồng bạn mới là người lẽ ra được con trai lo lắng, chăm sóc, không để buồn lòng. Thế nhưng, có những chuyện nằm ngoài tầm tay, phải không?

Hoa Hồng nghĩ bệnh “sợ phụ nữ” là có thật. Có thể những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ và những tình huống nhất định đã xảy ra khiến họ mặc định rằng phụ nữ đều xấu, đều lắm lời, hung dữ,… Cho nên, bạn đừng ép con nữa.

Có thể những cuộc tranh cãi không hồi kết trong hôn nhân khiến con trai bạn luôn bị ám ảnh nên giờ nếu có vợ ngay cũng có thể sẽ không hạnh phúc. Con trai bạn cần một khoảng thời gian chờ tâm lý ổn định, dần dà không còn sợ phụ nữ nữa và “con tim vui trở lại”.

Bạn cũng nên để ý các mối quan hệ của con trai xem có giao tiếp khác thường với người cùng phái hay không để có giải pháp, như nhờ bác sĩ tâm lý tư vấn và giải tỏa. Hoa Hồng nói vậy là bởi có trường hợp giới tính bình thường nhưng sau một cú sốc về hôn nhân thì giới tính họ có xu hướng chuyển đổi (có lẽ về mặt tâm lý).

Mến!

HOA HỒNG