1.000 học sinh tham gia chương trình “Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững”

16:55, 22/09/2024

(VLO) Sáng 22/9, tại Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) ĐH Việt Đức (VGU) phối hợp với Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp tổ chức chương trình VGU STEM: “Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững”. Có khoảng 1.000 học sinh bậc THPT tại TP Vĩnh Long tham gia.

Học sinh chia thành nhóm tham gia các thử thách STEM.
Học sinh chia thành nhóm tham gia các thử thách STEM.

Theo đó, học sinh tham gia chia thành đội mỗi đội từ 3-5 học sinh. Mỗi đội tham gia sẽ nhận được bản đồ thử thách STEM. Các đội phải cố gắng hoàn thành nhiều trạm nhất trong tổng số 10 trạm với nội dung thử thách với các chủ đề STEM.

Với số lượng các thử thách hoàn thành các đội sẽ được nhận phần thưởng khác nhau. Các thành viên sẽ nhận được giấy chứng nhận điện tử hoàn thành chương trình sau khi tham gia sự kiện.

Với số lượng các thử thách hoàn thành các đội sẽ được nhận phần thưởng khác nhau.
Với số lượng các thử thách hoàn thành các đội sẽ được nhận phần thưởng khác nhau.

Ngày hội với các hoạt động thử thách cho học sinh có cơ hội học được các kiến thức và kỹ năng: trang bị kĩ năng tư duy và vận dụng các kiến thức Vật lý, Toán học, Logic, Ngoại ngữ để giải quyết các thử thách STEM; phát huy kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, tư duy đa chiều nhằm xử lý các thông tin dữ kiện của các thử thách STEM; hiểu biết về chuyển đổi xanh, các giá trị bền vững của Liên Hiệp quốc; học thêm các kỹ năng xanh và được hiểu thêm về xu hướng các ngành nghề đào tạo tương lai.

Trước đó, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện VGU STEM 2024, 17 giáo viên tại Vĩnh Long đã tham gia vào chương trình tập huấn chuyên sâu “Nâng cao năng lực sử dụng thiết bị khoa học, kỹ thuật STEM dành cho giáo viên THPT” được diễn ra tại VGU vào giữa tháng 9/2024.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh