Chuẩn bị gì khi chọn ngành thiết kế vi mạch

09:01, 24/01/2024

Thiết kế vi mạch hiện là ngành học "hot" trong các chương trình tư vấn tuyển sinh năm nay được nhiều học sinh quan tâm. Ngành học này có những yêu cầu gì?

Thiết kế vi mạch hiện là ngành học “hot” trong các chương trình tư vấn tuyển sinh năm nay được nhiều học sinh quan tâm. Ngành học này có những yêu cầu gì?

Theo các chuyên gia tư vấn, ngành thiết kế vi mạch là ngành kỹ thuật nên yêu cầu cơ bản học sinh nghiêng về tự nhiên, năng lực quan trọng nhất mà người học cần có là thiết kế kỹ thuật và khả năng sáng tạo. Ngành học này cần sự hỗ trợ của các phần mềm trên máy tính nên học sinh phải có sự đam mê nhất định đối với lĩnh vực lập trình. Các ngành học liên quan như công nghệ kỹ thuật điện tử, điện tử viễn thông hay công nghệ kỹ thuật máy tính.

Ngành này dựa trên các cơ sở về toán học, vật lý, điện tử và cả lập trình nên học sinh phải lựa chọn phương thức tuyển sinh phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Đồng thời, học sinh cũng cần trang bị tốt khả năng sử dụng tiếng Anh vì chương trình học sẽ thường xuyên tiếp xúc với tài liệu, kiến thức tiên tiến bằng tiếng Anh. Các tổ hợp xét tuyển thông thường của ngành này là A00, A01, D01.

Dựa trên những yêu cầu cần có của ngành học này, học sinh chọn học ngành thiết kế vi mạch cần nghiên cứu kỹ, nhìn nhận năng lực bản thân. Học sinh nên xem chương trình đào tạo trên trang thông tin điện tử các trường có ngành này, tìm hiểu từ những người đi trước đã học, thầy cô trước khi quyết định. Bởi vì, có nhiều ngành mới, ngành “hot” nhưng quan trọng hơn phải chọn ngành phù hợp năng lực.

CAO HUYỀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh