Sổ tay

Những lưu ý cho thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật, 01:30, Thứ Năm, 13/04/2023 (GMT+7)

Trước khi đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ “hướng dẫn ghi phiếu” và các mục trong phiếu. Những gì chưa rõ, các em hỏi cán bộ, giáo viên phụ trách hướng dẫn.

Thực hành đăng ký thử và đăng ký dự thi trong khung thời gian quy định, trường THPT nơi thí sinh đang học in phiếu đăng ký dự thi là phiếu số 1, phiếu số 2 và cho học sinh ký tên đóng dấu, có phần giáp lai lên ảnh của phiếu đăng ký dự thi để xác nhận nhân thân thí sinh.

Đối với các em thí sinh tự do sẽ khai thông tin trên phiếu đăng ký dự thi phiếu số 1 và phiếu số 2. Cách đăng ký trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Sau đó, thí sinh nộp hồ sơ cho nơi tiếp nhận kèm với đó là phải photo CMND/CCCD cả 2 mặt trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh 4x6. Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí ở trên túi đựng phiếu đăng ký dự thi.

Đối với hồ sơ này, thí sinh tự do nộp cho công an xã, phường nơi mình đang cư trú để đóng dấu giáp lai lên ảnh phiếu đăng ký dự thi, nhằm xác nhận nhân thân thí sinh. Đối với người chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì phải điền tất cả các mục trên phần mềm.

Nếu thí sinh đã tốt nghiệp hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp chỉ dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì chỉ khai từ mục 1-15 và các mục 24, 25, 26, 27. Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi. Nếu có sai sót về thông tin đăng ký dự thi hoặc là thất lạc giấy báo thi thì thí sinh đem phiếu đăng ký dự thi này đến điểm thi, vào buổi tập trung phổ biến quy chế tức là chiều ngày 27/6 để sửa chữa những sai sót và làm thủ tục dự thi.

VĨNH PHÚC