Khách sạn 'siêu đặc biệt' với giường ngủ nằm giữa 2 quốc gia

Cập nhật, 08:31, Thứ Năm, 11/08/2016 (GMT+7)

Có một khách sạn trên thế giới rất đặc biệt nằm trên lãnh thổ 2 quốc gia với giá thuê phòng 107 USD/đêm.

Hầu hết các khách sạn có một địa chỉ và nằm trên một vùng đất nhất định. Tuy nhiên, ở châu Âu có khách sạn Arbez rất đặc biệt. Đây là khách sạn nằm giữa đường biên giới của Thụy Sĩ và Pháp.

Khi bạn ở trong khách sạn có thể đi bộ qua lại giữa hai nước chỉ vài bước chân, thậm chí là vài giây. Nhiều vị trí còn cắm cờ Pháp và Thụy Sĩ như lời nhắc nhở bạn đã bước sang nước khác.

 

Khách sạn có một nửa thuộc Pháp và một nửa thuộc Thụy Sĩ
Khách sạn có một nửa thuộc Pháp và một nửa thuộc Thụy Sĩ

Hồi năm 1860, Pháp và Thụy Sĩ ký hiệp ước về biên giới giữa hai ước. Ngay khi hiệp ước có hiệu lực, vùng đất La Cure có một nửa thuộc Pháp và một nửa thuộc Thụy Sĩ.

Trước khi hiệp ước có hiệu lực, một doanh nhân địa phương là  Alphonse Ponthus đã mở một quán bar và một cửa hàng trên ranh giới giữa 2 nước, sau đó quán bar thuộc Pháp còn cửa hàng thuộc Thụy Sĩ.

Năm 1921, Jules Josepg Arbez đã mua khối tài sản này và chuyển đổi thành khách sạn. Nếu thuê phòng ở đây, bạn có thể ngủ trên chiếc giường với 2 chiếc gối in lá cờ của 2 quốc gia. 

Cũng có phòng với đường biên giới chạy ngang giữa nên đầu là Pháp còn phần chân là Thụy Sĩ, có căn phòng với giường thuộc lãnh thổ 2 nước nhưng phòng tắm nằm ở Pháp.

Nơi đây nằm trên độ cao hàng ngàn mét so với mực nước biển cũng là địa điểm thu hút các du khách đến ở khi đi trượt tuyết. Giá phòng cho thuê khoảng 107 USD/đêm.

Khách sạn được xây dựng từ thế kỷ 19
Khách sạn được xây dựng từ thế kỷ 19

 

Giường ngủ ở 2 quốc gia
Giường ngủ ở 2 quốc gia

Nhà hàng của khách sạn có lợi thế khi nằm giữa biên giới nên phục vụ cả ẩm thực Pháp cũng như Thụy Sỹ. Đây là địa điểm hấp dẫn thu hút đông đảo du khách, trải nghiệm cảm giác qua lại biên giới chỉ trong vài giây.

Theo VTC News